Bạn muốn tắt quảng cáo?

Rafael Benitez: Những tiết lộ bất ngờ phía sau một sự nghiệp thăng trầm

Thứ Sáu, ngày 22/02/2019 - 12:23
5/5 của 1 đánh giá

Rafael Benitez đang có một sự nghiệp đầy những thăng trầm với nhiều các biến cố. Dù là một chiến lược gia lừng danh thế giới song không phải cổ động viên nào cũng biết hết về người đàn ông tới từ xứ đấu bò này.

>> Tham khảo thêm:

Ít ai biết được rằng HLV trưởng của Newcastle United hiện tại từng nuôi trong mình ước mơ trở thành một vận động viên Judo khi còn là cậu nhóc được chăm sóc bở gia đình. Điều này được chính Rafa tiết lộ với báo giới mới đây.

Ông nói rằng: “Khi còn là một cậu bé, tôi yêu Bruce Lee. Tôi đã học Judo từ khi tôi mới 6 tuổi và đã duy trì điều đó tới năm 13 năm. Thời điểm ấy, tôi đang đạt ở mức độ đai nâu song đã quyết định từ bỏ để gia nhập học viện Real Madrid. Ba năm sau, tôi quay lại để chinh phục chiếc đai đen cao nhất, song mọi thứ diễn ra không như tôi nghĩ. Tôi không còn sức mạnh nữa và tôi dễ dàng bị khuất phục”.

Benitez từng muốn trở thành VĐV Judo trước khi theo nghiệp bóng đá

Có thể nói, khoảnh khắc ấy đã thay đổi sự nghiệp chiến lược gia người TBN. Từ ước mơ trở thành một vận động viên Judo, ông quyết định theo nghiệp bóng đá. Tuy nhiên, vận đen vẫn tiếp tục đep đuổi Benitez. Sau khi không thể tỏa sáng trong màu áo Real, ông chuyển tới đội bóng hạng hai là Linares. Tại đây, ông ra sân 158 trận và chỉ có 17 pha lập công trước khi giã từ sự nghiệp quần đùi, áo số khi mới 26 tuổi vì một chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối.

Dẫu vậy, chẳng ai biết được rằng, sau “thất bại” ấy, chiến lược gia người TBN lại thành công khi bước vào con đường huấn luyện, đặc biệt là khi dẫn dắt Liverpool. Cùng với Lữ đoàn đỏ, HLV Benitez lên ngôi vô địch Champions League mùa giải 2004/05 sau chiến thắng khó tin ở trận chung kết trước AC Milan. Đó cũng có thể coi là dấu ấn đáng chú nhất mà ông tạo ra cho tới thời điểm này.

Ông trải qua một sự nghiệp cầu thủ không mấy yên ả

Ngoài bóng đá, Benitez còn rất biết cách tìm niềm vui riêng cho bản thân. Chiến lược gia này thường ngồi chơi Solitaire trên điện thoại. Mục đích của ông không chỉ đơn giản là để giải trí mà còn là phá vỡ kỉ lục do chính người vợ tạo ra. Bởi vậy cho nên, đã từng có thời gian trong suốt 1 tháng liền, Benitez không làm gì ngoài chơi Solitaire.

Người hâm mộ thường xuyên được chứng kiến hình ảnh Rafa không ít lần nổi cáu với học trò trên sân cỏ, nhưng đằng sau tính cách có phần cục cằn ấy lại là sự hiền lành và nhường nhịn mỗi khi về nhà. Chính bản thân ông từng tiết lộ: “Khi về nhà, tôi luôn phải nhường TV cho vợ và 2 đứa con của mình. Chẳng bao giờ tôi được xem bóng đá cả mà thay vào đó tôi phải xem Geordue Shore. Những đứa con của tôi yêu Big Brother, Love Island và dù không muốn, tôi vẫn luôn phải nhường chúng”.

Mạnh mẽ trên sân cỏ là vậy song Benitez vẫn là một người đàn ông của gia đình

Nói là vậy bởi với Rafa, ông coi gia đình là nguồn động lực tinh thần cực lớn cho bản thân trong sự nghiệp huấn luyện. Chẳng thế mà chiến lược gia này khẳng định từng không ít lần nghĩ tới việc giải nghệ song niềm tin từ vợ và các con là thứ giúp ông tiếp tục với niềm đam mê trái bóng tròn.

“Tôi thường nói chuyện với vợ và con gái của mình. Sau mỗi lần như thế, tôi cảm nhận được họ chờ đợi và hy vọng vào tôi thật nhiều. Những cuộc nói chuyện như thế truyền cho tôi cảm hứng mạnh mẽ để tôi tiếp tục với công việc mà mình đang theo đuổi”, Rafa nhấn mạnh.

Khi rảnh rỗi, những bộ phim của Clint Eastwood là thứ giúp Rafa thoải mái

Với Benitez, gia đình là nơi ông tìm thấy sự bình yên còn mỗi khi rảnh rỗi, thứ mà ông tìm tới là những bộ phim của Clint Eastwood. Thể loại phim cao bồi giúp cho chiến lược gia này cảm thấy thu hút và thoải mái sau mỗi một trận đấu căng thẳng.

“Tôi xem bất kỳ bộ phim nào có Eastwood. Tôi thích anh ấy, thích phong cách cùng dáng vẻ đúng chất của một cao bồi mà anh ấy mang tới trong những bộ phim của mình”. Và nếu không có phim truyện thì Benitez còn đó thú vui khác, đó chính là ba chú chó đáng yêu ông cùng các con vẫn nuôi hàng ngày.

Những chú chó cũng là “những người bạn” mà Benitez hết mực yêu quý

Với Rafa, mọi thứ diễn ra trong cuộc đời ông là chuỗi những tháng ngày thăng trầm. Nhưng ông hạnh phúc vì có gia đình luôn ủng hộ, có niềm đam mê cháy mãi và không bao giờ phải đơn độc. Rất nhiều vấp ngã trong đời chẳng thể làm chùn bước người từng đại diện cho TBN cầm trên tay lá cờ quốc gia này diễu hành ở Thế vận hội sinh viên thế giới tại Mexico năm 1979.

Đó là những điều bất ngờ mà nhiều người chưa biết về ông, về những gì ông đã trải qua trong cuộc đời. Mạnh mẽ trên sân cỏ là thế song thực tế Rafa Benitez vẫn là một người đàn ông của gia đình.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?