Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Song Đức ghi bàn, Việt Nam đánh bại Philippines ngay trên sân khách

5/5 của 1 đánh giá

Song Đức đã tỏa sáng rực rỡ, qua đó giúp thầy trò Park Hang Seo đánh bại đối thủ ngay trên đất khách và tạo ra lợi thế rất lớn trước trận lượt về.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

  •                               PHILIPPINES 1-2 VIỆT NAM

Bàn thắng

VIỆT NAM: Anh Đức (12′), Văn Đức (48′)

PHILIPPINES: Patrick Reichelt (45+2)

Bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup trên sân Philippines, Việt Nam là đội nhập cuộc chủ động hơn. Chúng ta đã pressing ngay bên phần sân của đối phương khiến Philippines bối rối trong việc triển khai bóng. Và sự bối rối của đội chủ nhà đã bộc lộ rõ trong bàn thua đầu tiên của họ.

Phút 12 của trận đấu, Văn Hậu có một tình huống treo bóng tưởng như vô hại vào vòng cấm của Philippines cho Anh Đức. Lão tướng 33 tuổi đã nhanh nhạy quan sát thấy thủ môn đối phương đứng sai vị trí và bật cao đánh đầu. Bóng đã đi vào lưới Philippines theo cách đơn giản, đầy bất ngờ và tỉ số là 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Anh Đức đánh đầu mở tỉ số cho Việt Nam

Sau khi có bàn thắng, đội tuyển Việt Nam chơi hung phấn hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy sự kém may mắn của Quang Hải, Văn Đức và cả Anh Đức đã khiến chúng ta không thể có thêm được bàn thắng.

Khi hiệp 1 của trận đấu tưởng chừng như khép lại với lợi thế nghiêng về Việt Nam thì Philippines bất ngờ có bàn gỡ. Trong phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, Philipines đã phát huy sở trường đánh biên của mình.

Đội trưởng Younghusband đã có 1 pha thoát xuống và đưa bóng vào loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Và bên trong Patrick Reichelt đã làm công việc đơn giản còn lại khi đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ môn Văn Lâm.

Đó cũng là tình huống cuối cùng của hiệp 1 và 2 đội tạm thời rời sân với tỉ số 1-1.

Khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu được 3 phút, đội tuyển Việt Nam đã dội gáo nước lạnh lên đối phương. Các học trò của ông Park Hang Seo đã dùng chính cái cách Philippines ghi bàn vào lưới Văn Lâm để trả lời.

Từ một tình huống chuyền bóng của Trọng Hoàng bên phía bên phải, Văn Đức lặng lẽ thoát xuống phá bẫy việt vị của đối thủ và tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn đội chủ nhà vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Tiền đạo Nghệ An đã tận dụng rất tốt tốc độ của mình trong pha bóng này. Anh đã vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Philippines sau đó dứt điểm xâu kim thủ thành đối phương để nâng tỉ số lên 2-1.

Văn Đức ấn định chiến thắng cho Việt Nam

Sau khi để thua bàn thứ 2, các cầu thủ Philippines đã dâng lên tấn công và tìm kiếm bàn gỡ. Họ đang tạo ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam với những pha xuống biên vô cùng nguy hiểm. Sự cơ động từ 2 bên cánh của Philippines cũng đã khiến hàng thủ của chúng ta gặp những bối rối nhất định nhưng Văn Lâm đã chơi tập trung để bảo vệ mảnh lưới của Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo đã có những thay đổi về mặt nhân sự khi đưa Đức Chinh, Công Phượng vào sân. Ngay khi vào sân, 2 tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Đáng tiếc nhất là tình huống Phượng sút chệch cọt dọc ở phút bù giờ thứ 2.

Tiền đạo Nghệ An đã có pha đi bóng tốc độ và khéo léo qua cả thủ môn và 2 hậu vệ Philippines nhưng cút dứt điểm rất căng trong tình huống cuối cùng đã đưa bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của người hâm mộ Việt Nam.

Tiếng còi kết thúc vang lên và trận bán kết lượt đi đã khép lại vởi tỉ số 2-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Với lợi thế rất lớn trên, Việt Nam đang có sự tự tin rất lớn để trở về Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới đây.

Đội hình thi đấu:

Philippines: Falkesgaard, Steuble, De Murga, Alvaro Silva, Reed (Curt Dizon 77′), Reichelt, Manuel Ott (Mike Ott 46′), Ingreso, Schrock, Bedic (James Younghusband 55′), Phil Younghusband.

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Quang Hải, Anh Đức (Đức Chinh 55′), Văn Đức (Công Phượng 81′).

Khánh Linh

 

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?