Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sự nghiệp huấn luyện của dàn sao huyền thoại ĐT Pháp năm 1998

Chủ Nhật, ngày 14/10/2018 - 11:15
5/5 của 1 đánh giá

Thierry Henry đã chính thức trở thành HLV của AS Monaco và tiếp bước những ngôi sao tên tuổi nhất của bóng đá Pháp năm 1998 bước chân vào nghiệp huấn luyện. Hãy cùng điểm qua sự nghiệp huấn luyện của lứa cầu thủ vô địch World Cup 1998 của bóng đá Pháp.

Thierry Henry

Trước khi cập bến AS Monaco để trở thành HLV trưởng của đội bóng này và thay thế Leonardo Jardim, Thierry Henry chưa dẫn dắt một đội bóng nào cả. Công việc huấn luyện duy nhất mà cựu cầu thủ Arsenal từng làm là trợ lý HLV cho ĐT Bỉ ở kỳ World Cup vừa qua. Henry đã cùng với HLV trưởng Roberto Martinez tạo nên kỳ tích cho bóng đá Bỉ khi giúp đội bóng này có được chiếc huy chương đồng.

Giờ đây, tiền đạo lừng danh một thời sẽ bắt đầu sự nghiệp của mình tại một đội bóng đang thất thế tại Ligue I sau hàng loạt sự ra đi sau những mùa giải thành công trước đó.

Patrick Viera

Với việc Henry trở thành HLV của AS Monaco, ngày 8 tháng 12 tới sẽ là một ngày đặc biệt với bóng đá Pháp dù cuộc đối đầu giữa AS Monaco và OGC Nice không phải là một trận cầu đinh. Nó đáng chú ý là bởi đây sẽ là trận đấu giữa những người đồng đội cũ đã từng rất thân thiết là Henry và Patrick Viera.

Sau 2 năm dẫn dắt New York City tại MLS, cựu cầu thủ của Arsenal và Inter Milan đã quay về quê nhà để dẫn dắt Nice. Viera mới chỉ cùng Nice giành được 3 chiến thắng trong 9 trận vừa qua.

Didier Deschamps

Tròn 2 thập kỷ sau khi Didier Deschamps đeo tấm băng đội trưởng của ĐT Pháp lên ngôi tại World Cup 1998, ông đã tiếp tục lên ngôi tại đấu trường này nhưng là ở cương vị HLV. Deschamps là một trong những người thành công nhất sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ với những thành công đã đạt được cùng Marseille và ĐT Pháp.

Chức vô địch World Cup 2018 là đỉnh cao và là danh hiệu mà bất cứ HLV nào cũng muốn có trong sự nghiệp cầm quân.

Zinedine Zidane

Cùng với Deschamps, Zidane cũng đã có một sự nghiệp đầy thăng hoa dù mới chỉ bước vào nghiệp cầm quân được vài năm. 3 chức vô địch UEFA Champions League có lẽ là một thành tích mà hiếm ai có thể đạt được.

Hiện Zinedine Zidane vẫn đang muốn được nghỉ ngơi sau khi bất ngờ từ chức Real Madrid hồi mùa hè. Rất nhiều tin đồn cho rằng huyền thoại của bóng đá Pháp sắp sửa cập bến Old Trafford để thay thế HLV Jose Mourinho.

Laurent Blanc

Kể từ sau khi từ chức HLV của Paris St Gierman, Laurent Blanc vẫn đang chưa muốn bắt đầu một công việc mới. Vị chiến lược gia này đã từng có được nhiều thành công trong thời gian dẫn dắt Bordeaux, ĐT Pháp và PSG.

Blanc là HLV đạt được nhiều danh hiệu nhất với PSG với 13 danh hiệu có được cùng đội bóng thủ đô trong 4 năm dẫn dắt. Mặc dù vậy, những thất bại liên tiếp tại Champions League đã khiến cựu cầu thủ của Man United không thể giữ được ghế.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?