Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tại sao Leeds United sẽ là thách thức đáng gờm với Chelsea?

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 14:19
5/5 của 1 đánh giá
Tại vòng 11 ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ chạm trán với Leeds United trên sân nhà. Dù đang có phong độ ấn tượng song thầy trò Frank Lampard sẽ phải rất cẩn thận trước đối thủ bởi đây là đội bóng đầy thách thức.

Trên , Chelsea đang xếp thứ 3 với chỉ 2 điểm kém hơn những đội dẫn đầu. Phong độ của The Blues cũng là rất thuyết phục khi đã bất bại trong 15 trận gần nhất.

Vì thế, ở vòng 11, thầy trò Lampard đang rất tự tin trong cuộc tiếp đón tân binh Leeds United trên sân nhà Stamford Bridge. Dù cho đối thủ chủ đang đứng thứ 12 nhưng đây hứa hẹn sẽ là thách thức không nhỏ cho đội bóng thủ đô London.

Lý do là bởi, dưới bàn tay của HLV Bielsa, Leeds đang thực sự tạo ra những khó khăn rất lớn cho các đại gia. Còn nhớ, ở mùa giải năm nay, họ từng cầm hòa Man City và Arsenal trong thế trận vô cùng chủ động. Bên cạnh đó, tân binh ngoại hạng anh cũng chỉ thua sát nút đương kim vô địch .

Leeds là đội bóng vừa tấn công, vừa phòng ngự rất chủ động 

Ngoài các thành tích nói trên, Leeds trong các trận đấu ấy còn không thua kém bất cứ đội bóng nào về khả năng kiểm soát bóng. Với Chelsea, trong 15 trận bất bại vừa qua của mình, The Blues thường xuyên là những người nắm giữ thế trận và tung ra rất nhiều đường chuyền. Điều ấy có thể sẽ rất khác trong màn so tài tới.

Thống kê cho thấy, sau 10 vòng đấu tại ngoại hạng Anh, Chelsea là đội chuyền nhiều nhất với 6471 đường chuyền. Với Leeds, họ đứng thứ 4 trong danh sách này khi có 5298 lần làm điều đó.

Đặc biệt, đoàn quân của Bielsa cũng có số lần thực hiện các cú sút nhiều thứ 2 giải đấu với 153 lần (Chỉ xếp sau Liverpool) và cao hơn nhiều so với Chelsea (132 lần). Chắc chắn, đối đầu với một đội bóng chuyền nhiều đồng thời rất tích cực dứt điểm như Leeds, hàng phòng ngư Chelsea sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn cũng như áp lực.

Cách chơi phòng ngự 1 kèm 1 của Leeds là rất ấn tượng

Đây là điều mà họ gần như không phải trải qua ở các trận đấu trước đó. Ngay cả khi The Blues tấn công, Chelsea cũng gặp nhiều trở ngại khi thống kê chỉ ra, Leeds United là đội thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất ngoại hạng Anh sau 10 vòng với 227 lần. Điều ấy cho thấy, đội bóng này rất chủ động trong việc phòng ngự.

Quan trọng hơn, dưới bàn tay của Bielsa, Leeds còn là đội bóng chơi pressing với chiến thuật 1 kèm 1 rất xuất sắc. Ngay cả khi phải đối đầu với các CLB chuyên về lối chơi này như Liverpool hay Man City, tân binh ngoại hạng Anh vẫn thi triển cách đá ấy một cách hiệu quả.

Với những phân tích nói trên, có thể thấy rằng, trận đấu với Leeds United hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea ở vòng 11 ngoại hạng Anh.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?