Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tại sao vị trí Giám đốc thể thao ở MU lại khó tìm như vậy?

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 16:04
5/5 của 3 đánh giá
Với một đội bóng lớn như Manchester United, rất khó hiểu khi một vai trò quan trọng như Giám đốc thể thao lại không có một ai đủ sức để đảm nhiệm.

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson rời chiếc ghế HLV trưởng tại MU và David Gill cũng không còn đóng vai trò Giám đốc điều hành tại đội bóng chủ sân Old Trafford, vị trí này bị bỏ trống và chính MU cũng không đoái hoài gì đến việc bổ nhiệm một người thực sự đủ khả năng cho công việc này.

Kết quả thi đấu của MU sau khi vị chiến lược gia người Scotland và các trợ lý của ông rời Old Trafford ra sao thì ai cũng đã biết, từ một CLB mạnh và đáng sợ nhất nước Anh, MU mất hết nanh vuốt và vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng kể từ lần cuối lên ngôi vô địch Premier League vào mùa bóng 2012/2013.

Bên cạnh một đội ngũ huấn luyện và dàn cầu thủ chất lượng, vị trí Giám đốc thể thao cũng thực sự rất quan trọng với bât kỳ một câu lạc bộ nào thế nhưng rất khó hiểu khi tại sao MU lại không thể có được cho mình một người kế thừa xứng đáng cho vị trí của David Gill, thay vào đó lại phó thác toàn bộ công việc cho Ed Woodward, một người vốn thiếu đi sự am hiểu về chuyên môn bóng đá mà chỉ ưu tiên những hoạt động thu về lợi nhuận cho câu lạc bộ.

David Gill và Sir Alex là biểu tượng cho thành công của MU trong những năm trước đây

Theo những báo cáo, việc tìm ra một người ngồi vào vị trí Giám đốc thể thao hay Giám đốc bóng đá đang bị trì hoãn liên tục bởi cấu trúc bên trong nội bộ của MU.

Nhà báo Laurie Whitwell của The Athletic cho biết rằng quyền kiểm soát về tài chính của các ông chủ MU – Glazers khiến cho việc tìm người cho vị trí quan trọng nói trên khó có thể xảy ra bất chấp những thành viên ở nội bộ MU cũng như các fan đang rất muốn có một người đảm nhận được chức vụ đó.

“Nếu như có một ai đó thực sự có chuyên môn, chắc chắn họ sẽ muốn một công việc nghiêm túc thực sự, chứ không phải chỉ riêng là một cầu nối giữa các bên, họ sẽ phải là người đưa ra quyết định cuối cùng”

“Nói một cách khác, vị trí Giám đốc thể thao ở MU vào lúc này chỉ có tác dụng như một người đưa tin giữa bộ phần tài chính và các bên liên quan đến chuyên môn bóng đá, đương nhiên, điều này không thể làm hấp dẫn được một người có cấp độ ưu tú”.

“Tất cả quyết định về chuyên môn hiện tại đang thuộc về Ed Woodward, đáng tiếc là điều này đang ảnh hưởng đến việc mua bán cầu thủ của MU, trong đó ví dụ điển hình chính là thương vụ Jadon Sancho vào mùa hè vừa qua”.

Ban lãnh đạo hiện tại của MU đang khiến cho đội bóng gặp khó khăn trong cạnh tranh danh hiệu

Nếu điều này đang là sự thực, thì bức tranh về hệ thống điều hành ở MU thực sự rất ảm đạm trong tương lai bởi ngay cả khi có được nhân sự cho vị trí quan trọng này, điều này cũng không giúp thay đổi nhiều các vận hành đội bóng hiện tại, bởi tất cả quyền quyết định vẫn thuộc về nhà Glazers.

Chưa kể đến một chi tiết nhỏ nữa là việc bổ nhiệm vị trí Giám đốc bóng đá cũng sẽ tốn thêm một khâu nữa trong việc đưa ra quyết định và tạo ra thêm những sự chậm trễ trong việc đưa ra những giải pháp khẩn cấp cho các vấn đề cả về chuyên môn nội bộ và chuyển nhượng.

Khác với ngày trước, khi Sir Alex Ferguson là người có tiếng nói lớn nhất về chuyên môn của đội bóng, giờ đây hệ thống lãnh đạo của MU đang được đảm nhận bởi những nhân vật không có chuyên môn, nhưng lại có quyền lực tối cao.

Sir Alex Ferguson là người có quyền lực tối cao về chuyên môn khi còn ở MU

Những thành công ít ỏi của MU sau thời Sir Alex vẫn không thể nào đúng với kỳ vọng của NHM, Quỷ đỏ vẫn thiếu đi sức mạnh, sức cạnh tranh cho các danh hiệu hàng đầu ở trong nước và đấu trường châu lục và không biết đến bao giờ, điều này mới có thể được cải thiện khi các thành viên nhà Glazers vẫn đang nắm quyền sở hữu đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh vào lúc này và trong tương lai gần.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?