Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tân binh ĐT Việt Nam hé lộ chiến thuật mới của thầy Park

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 20:47
5/5 của 1 đánh giá
Tiền vệ Cao Văn Triền vừa chia sẻ lý do HLV Park Hang Seo sử dụng chiến thuật kim cương cho ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây.

HLV Park Hang Seo đã đưa ra rất nhiều thử nghiệm cho ĐT Việt Nam ở 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam cuối năm 2020. Trong đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã sử dụng sơ đồ kim cương hoàn toàn mới cho “Những ngôi sao Vàng”.

Ở hàng tiền vệ 4 người, tân binh Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn là người để lại nhiều ấn tượng nhất với lối chơi xông xáo cùng khả năng phối hợp tốt. Tiền vệ 27 tuổi là nhân tố nổi bật hiếm hoi của đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung vừa rồi.

Tiền vệ Cao Văn Triền hé lộ lý do HLV Park sử dụng sơ đồ kim cương

Mới đây, sau khi kết thúc giải giao hữu Tứ hùng tranh cúp Truyền hình TP.HCM, Cao Văn Triền đã chia sẻ về trải nghiệm trong lần đầu được khoác áo ĐT Việt Nam, hé lộ lý do HLV Park Hang Seo có sự thay đổi lớn về chiến thuật.

Trả lời Zing, cầu thủ gốc Bình Định cho hay: “Với cách bố trí này (sơ đồ kim cương), HLV Park đang muốn ĐTQG chơi tấn công nhiều hơn. Mục đích của thầy là thêm số người tấn công trên phần sân đối phương”

“Nhược điểm của nó là số lượng tiền vệ sẽ ít hơn ở trạng thái phòng ngự. Vì vậy, tôi phải đảm bảo cự ly và đánh chặn, thu hồi bóng tốt khi chơi ở vị trí thấp nhất của hàng tiền vệ kim cương"

Cầu thủ của CLB Sài Gòn là gương mặt nổi bật ở đợt trung vừa qua

“Đây cũng là vai trò tôi đảm nhận ở CLB Sài Gòn nên cũng khá tự tin, không có gì lạ lẫm. Vì vậy, tôi có màn thể hiện ở mức tương đối ổn định”

“Mục đích chính của đợt tập trung này là thử nghiệm. Tuy nhiên, HLV Park cũng giao cho tôi các nhiệm vụ vốn là sở trưởng như đánh chặn, thu hồi bóng, chuyển đổi trạng thái nhanh từ phòng ngự sang tấn công, bọc lót khoảng trống khi các tiền vệ dâng cao. Tôi cảm thấy mình chơi ổn định và sẽ cố gắng hoàn thiện hơn”.

“Tôi tự tin hơn sau khi lên tuyển. Tôi cũng nâng cao được trình độ, hoàn thiện hơn. Tôi học hỏi, tích lũy nhiều khi được thi đấu với các cầu thủ xuất sắc của Việt Nam. Đó là trải nghiệm quý giá”.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?