Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thái Lan bất chấp dịch Covid 19 để gọi các sao đang chơi tại Nhật Bản trở lại

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 12:09
3/5 của 2 đánh giá
Những ngôi sao của Thái Lan hiện đang thi đấu tại Nhật Bản khả năng cao sẽ đủ điều kiện để trở về tập trung với ĐTQG để tham dự vòng loại World Cup 2022.

Tại châu Á, dịch Covid 19 đang diễn ra khá phức tạp. Những quốc gia tại khu vực Đông Á đang hứng chịu nhiều hậu quả từ thứ virus chết người này, tiêu biểu như Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Tại những quốc gia này đang là sân chơi của một số cầu thủ Đông Nam Á. Điều đó đồng nghĩa với việc họ là những cái tên phải nằm trong danh sách theo dõi đặc biệt về sức khỏe. Như tại Thái Lan, tất cả các cầu thủ trở về từ vùng dịch đang diễn ra phức tạp như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc đều phải tự cách ly trong vòng 14 ngày. Đây là quy định của Bộ Y tế nước này.

Điều này khiến cho tình hình ĐT Thái Lan có khả năng bị xáo trộn đáng kể trước thềm vòng loại World Cup 2022. ĐT Thái Lan đang có trong tay 4 cầu thủ hiện thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan. Trong khi đó, giải VĐQG Nhật Bản đã bắt đầu mùa giải mới, và điều đó đồng nghĩa với việc 4 ngôi sao này chỉ có thể tập trung ĐTQG vào thời điểm trước FIFA Days ít ngày.

ĐT Thái Lan tưởng chừng sẽ bị ảnh hưởng lớn về nhân sự vì Covid19

Nếu vẫn giữ quy chế cách ly 14 ngày của Bộ Y tế Thái Lan, chắc chắn Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan sẽ không thể thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Nhưng Bộ Y tế Thái Lan mới đây đã quyết định bật đèn xanh cho các cầu thủ này.

Cụ thể, Bộ Y tế Thái Lan sẽ để HLV Akira Nishino được triệu tập 4 cầu thủ kể trên. Họ sẽ được tập luyện bình thường với các đồng đội, tuy nhiên sức khỏe của họ sẽ phải theo dõi chặt chẽ.

ĐT Thái Lan sẽ có được đội hình tối ưu nhất trước thềm vòng loại World Cup 2022

Với việc Bộ Y tế Thái Lan đồng ý cho các cầu thủ như trên được triệu tập trở lại, ĐT Thái Lan sẽ có đội hình rất mạnh. Từ đó, họ sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm kiếm cơ hội vượt qua vòng đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2022.

 Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?