Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt Việt Nam, Thái Lan sắp có cầu thủ đầu tiên đá tại Ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 06/08/2020 - 14:27
2.9/5 của 28 đánh giá
Trong khi các cầu thủ Việt Nam còn đang loay hoay tìm chỗ đứng khi ra nước ngoài thi đấu thì bóng đá Thái Lan chuẩn bị có cầu thủ đầu tiên chơi tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021.

nhiều năm qua vẫn đang loay hoay với câu chuyện xuất ngoại của các cầu thủ. Trường hợp mới nhất của cho thấy trình độ của cầu thủ Việt Nam là chưa đủ để chơi tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trong khi đó, sau Philippines, Thái Lan sẽ là quốc gia tiếp theo tại khu vực Đông Nam Á có cầu thủ thi đấu tại giải . Đó là Ben Davis – tiền vệ thuộc biên chế đội bóng mới giành quyền lên hạng Fulham.

Ở trận chung kết play-off thăng hạng hôm 5/8 vừa qua, Fulham đã xuất sắc đánh bại Brentford với tỉ số 2-1, qua đó giành tấm vé quay trở lại giải Ngoại hạng Anh, sau một mùa phải thi đấu tại giải hạng Nhất.

Davis sắp có cơ hội thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh

Davis đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên trong lịch sử thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, những cầu thủ của bóng đá xứ chùa vàng tới Anh đơn thuần chỉ là những chuyến tập huấn tại hay . Đơn cử như trường hợp của Teerasil Dangda ở mùa giải 2007-2008.

Khác với đàn anh, Davis đã chơi cho đội trẻ Fulham từ năm 2017 và được ký hợp đồng chuyên nghiệp vào tháng 6/2018. Mùa giải vừa qua, chân sút 20 tuổi đã có màn ra mắt đội 1 trong trận đấu với ở cúp Liên đoàn Anh hồi tháng 8/2019. Màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu cũng giúp Davis vừa được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm.

Davis sinh ra tại Thái Lan và mang 3 quốc tịch Anh, Thái Lan và Singapore. Trước khi chuyển đến khoác áo Fulham, tiền vệ này trưởng thành từ học viện JSSL của Singapore. Tuy nhiên, vì những vướng mắc liên quan đến việc trì hoãn nghĩa vụ quân sự, Davis đã từ chối lên tuyển Singapore mà nhận lời khóa áo Thái Lan.

Davis tham dự VCK U23 châu Á 2020 với U23 Thái Lan

Anh góp mặt trong thành phần U23 Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020 vừa qua và ít nhiều giúp Thái Lan tiến vào đến tứ kết. Trong đội hình của HLV Akira Nishino, Davis chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?