Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thái Lan điều chỉnh 2 vị trí quan trọng cho trận đại chiến Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 16/11/2019 - 11:20
5/5 của 1 đánh giá

Những vấn đề nơi hàng thủ là một trong những nguyên nhân chính khiến Thái Lan thua đau Malaysia. Vì vậy, HLV Akira Nishino đang tính toán đến việc thay đổi hệ thống phòng ngự nhằm đối phó với Việt Nam ở trận tái đấu sắp tới.

Vào lúc 20h00 ngày 19/11, Thái Lan và Việt Nam sẽ gặp lại nhau trong khuôn khổ lượt về vòng loại World Cup 2022. Có thể thấy, hai đội tái đấu trong hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược. Trong khi Việt Nam đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước UAE thì đội bạn lại gặp rất nhiều áp lực sau thất bại cay đắng trước Malaysia.

Xác định tính chất quan trọng của 90 phút làm khách sắp tới, Thái Lan đang làm hết cách để có thể giành 3 điểm trước Việt Nam. Theo đó, báo giới đất nước chùa Vàng cho rằng HLV Akira Nishino sẽ có 2 sự thay đổi quan trọng nơi hàng thủ.

Cụ thể, SMM Sport cho biết Tristan Do và Yusef Elias, những người có màn trình diễn kém thuyết phục ở trận thua của Thái Lan trước Malaysia sẽ bị gạch tên trong trận đấu gặp Việt Nam. Và 2 cái tên được chiến lược gia người Nhật Bản đặt niềm tin là Tanaboon Kesarat và Nitipong Selanon. 2 cầu thủ được HLV Akira Nishino nhắm đến đã chơi rất hay trong trận thắng của Thái Lan trước UAE.

Thực tế cho thấy, sơ đồ phòng ngự 3 người trong trận gặp Malaysia của HLV Nishino tỏ ra thiếu hiệu quả. Các cầu thủ không đạt được sự gắn kết cao. Chính chiến lược gia người Nhật Bản cũng đã thừa nhận điều này.

“Với suy nghĩ của tôi, 3 trung vệ sẽ làm việc tốt, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, họ có vẻ chưa quen nên không liên kết hoàn hảo với nhau”, HLV Nishino nói ở cuộc họp báo sau trận.

Hàng thủ Thái Lan thi đấu không tốt trước Malaysia

Như vậy, không loại trừ việc HLV Akira Nishino sẽ bố trí hàng phòng ngự 4 người ở cuộc đại chiến Việt Nam sắp tới thay vì 3 người như trận đấu trước Malaysia.

Theo dự kiến, chiều ngày hôm nay (16/11), Thái Lan sẽ có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu được coi là chung kết của bảng G với Việt Nam.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?