Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuấn Anh: Viên kim cương trong tay thầy Park và lời tiên tri của HLV huyền thoại Arsenal năm nào…

Thứ Bảy, ngày 16/11/2019 - 11:15
3.7/5 của 3 đánh giá

Đôi chân pha lê ngày nào của Tuấn Anh giờ đây đã được tôi luyện thành viên kim cương sáng nhất trong tay huấn luyện viên Park Hang Seo. Càng nhìn tiền vệ tài hoa này thi đấu chúng ta càng bị cuốn hút, càng nhìn anh thi đấu thì người hâm mộ lại phải tấm tắc khen ngợi lời tiên tri HLV huyền thoại Arsenal –  Arsene Wenger là rất chuẩn xác.

Người hâm mộ Việt Nam dù có yêu hay ghét Hoàng Anh Gia Lai thì cũng chẳng ai phản đối với việc tiền vệ là cầu thủ quan trọng nhất và cũng xuất sắc nhất trong chiến thắng vừa qua trên sân Mỹ Đình trước UAE.

Càng xem Tuấn Anh thi đấu chúng ta càng bị cuốn hút bởi lối chơi của tiền vệ tài hoa này và càng xem Tuấn Anh thi đấu, ta càng thấy quý sự kiên nhẫn của BHL tuyển Việt Nam, và càng nể phục hơn nữa tinh thần bất khuất và niềm đam mê cháy bỏng của chàng ‘Nhô’.

→ Xem thêm:

Sau 6 năm điều trị chấn thương với 12 ca chấn thương và từng phẫu thuật cả hai đầu gối, tưởng chừng Tuấn Anh chẳng còn gì phía trước, ngoài sự tiếc nuối. Thế nhưng bỏ lại tất cả Tuấn Anh đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ.

Tuấn Anh đang là viên kim cương quý trong tay thầy Park

Vừa trở lại đội tuyển quốc gia, Tuấn Anh đã lập tức gây ấn tượng bằng những màn trình diễn đỉnh cao và gần nhất là trong chiến thắng 1-0 trước UAE. Thậm chí trước thềm giải đấu này, HLV Park Hang Seo đã gây nên nhiều tranh cãi khi quyết định để Tuấn Anh đá cặp với Hùng Dũng.

→ Xem thêm:

Tuấn Anh anh luôn xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng, hỗ trợ hàng phòng ngự. Ở Tuấn Anh luôn có một sự hiệu quả nhưng cũng đơn giản nhất có thể. Khi có bóng trong chân Tuấn Anh lập tức có những đường chuyền chính xác ra 2 cánh hoặc có đường chuyển xuyên tuyến cho tiền đạo. Khi không có đồng đội nào xung quanh thuận lợi, anh có thể cầm bóng xoay sở một hai nhịp để giảm nhiệt. Sự đơn giản trong lối chơi của Tuấn Anh mang đến sự hiệu quả đến lạ thường.

→ Xem thêm:

Không nói quá khi đôi chân pha lê ngày nào giờ còn cứng hơn cả kim cương trong tay thầy Park. Suốt 2 năm qua, HLV Park Hang Seo luôn đau đáu về một cặp tiền vệ trung tâm ổn định cho Việt Nam. Và cho đến khi Tuấn Anh trở lại và kết hợp với Hùng Dũng, ông Park mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Việc liên tục trao cơ hội đá chính cho Tuấn Anh và Hùng Dũng thay cho lời khẳng định rằng chiến lược gia người Hàn Quốc đã tìm được lời giải ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trên mạng xã hội những ngày gần đây, đặc biệt là sau chiến thắng trước UAE, người hâm mộ gợi nhớ lại những gì mà HLV Arsene Wenger đã đánh giá về tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Họ cho rằng chiến lược gia người Pháp chính là “nhà tiên tri”.

→ Xem thêm:

Năm 2013, HLV Arsene Wenger đã giới thiệu Tuấn Anh đến thử việc ở CLB Olympiakos. Tuy nhiên, anh bị đứt dây chằng đầu gối phải và vỡ sụn chêm gối trái, buộc phải phẫu thuật. Chấn thương này tước đi cơ hội khoác áo CLB hàng đầu Hy Lạp của Tuấn Anh.

Trong chuyến tập huấn cùng Xuân Trường, Công Phượng và Đông Triều tại Arsenal, Tuấn Anh mới chính là cầu thủ mà HLV Arsene Wenger đánh giá cao nhất.

Lời tiên tri của HLV Wenger năm nào

Đích thân HLV Wenger nhận xét rằng: “Tuấn Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi chứng kiến. Cậu ta chắc chắn sẽ là trụ cột của bóng đá Việt Nam sau này, cũng như giúp họ vươn tầm thế giới.”

Khi đó huấn luyện viên huyền thoại của Arsenal Wenger ấn tượng với cầu thủ được các đồng đội ở học viện gọi là “Ronaldinho VN” và nổi trội với kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, khéo léo cả hai chân, tổ chức tấn công sáng tạo.

→ Xem thêm:

Rõ ràng, so với những cầu thủ cùng lứa, Tuấn Anh có một tiềm năng rất lớn để phát triển, và tiềm năng ấy, cần phải được trau dồi ở một môi trường bóng đá đỉnh cao hơn thế nhưng chấn thương đã khiến anh bỏ dở tất cả.

Giờ đây Tuấn Anh đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ, đúng như lời HLV Wenger nói: “Tuấn Anh sẽ là trụ cột của bóng đá Việt Nam sau này, cũng như giúp họ vươn tầm thế giới.”

Xem thêm video:

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?