Bạn muốn tắt quảng cáo?

Malaysia tự hào về thần đồng, nhưng vẫn thua Công Phượng toàn tập ở một chỉ số

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 10:00
3.2/5 của 14 đánh giá
Số lượt yêu thích fanpage của KV Kortrijk chỉ tăng 22.000 khi thần đồng Luqman Hakim của Malaysia đầu quân. Trong khi đó, chỉ cần Công Phượng ra mắt Sint-Truidense, fanpage của CLB này tăng tới hơn 39.000 lượt

Theo New Straits Times, thần đồng bóng đá Malaysia là Luqman Hakim đã chính thức đặt chân tới nước Bỉ vào hôm nay (15/8) sau chuyến bay dài kéo dài 15 giờ. Ngay sau đó, cầu thủ 18 tuổi này đã có màn ra mắt CLB KV Kortrijk (hiện đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ). Tờ VocketFC thống kê rằng, ngay sau khi gia nhập KV Kortrijk, Luqman Hakim đã tạo ra hiệu ứng lớn. Theo đó, trang Facebook của CLB đã tăng tới 33,25% lượng người “Like”. Cụ thể, trước thời điểm tiền đạo 18 tuổi này gia nhập, trang Facebook của KV Kortrijk có 66.327 lượt like và 69.466 lượt follow. Con số ấy đã tăng lên 88.381 lượt like và 91.722 lượt follow.

Luqman Hakim gia nhập CLB KV Kortrijk của Bỉ

Truyền thông Malaysia tỏ ra rất hả dạ trước hiệu ứng mạng xã hội mà Hakim làm được trên đất Bỉ. Nhưng con số ấy vẫn còn thua kém tới 2 lần so với những gì mà Công Phượng tạo ra trên fanpage Sint-Truidense, ở thời điểm anh mới gia nhập CLB cũng của Bỉ. Cụ thể, ngay khi Công Phượng Jmg gia nhập STVV, số lượng thành viên trên fanpage CLB tăng đột biến từ 31.000 lên 70.000. Con số tăng trưởng tốt đến nỗi Sint Truidense đã tính bổ sung một người biết tiếng Việt vào nhóm truyền thông để nắm bắt ý kiến của khán giả từ Việt Nam cũng như trả lời ở Facebook và Instagram của đội bóng.

Một chi tiết khác cũng cho thấy tầm ảnh hưởng của Công Phượng lớn đến thế nào. Bức ảnh đầu tiên mà Công Phượng xuất hiện trong màu áo STVV nhận được hơn 8.500 lượt thích, hơn 1.400 bình luận và gần 500 chia sẻ. Hiệu ứng hình ảnh từ Công Phượng đã giúp STVV thu về những con số ấn tượng trên mạng xã hội Facebook. Sự gia tăng lượt theo dõi sau 3 ngày bằng hơn 10 năm trước cộng lại.nhận được hơn 8.500 lượt thích, hơn 1.400 bình luận và gần 500 chia sẻ. Hiệu ứng hình ảnh từ Công Phượng đã giúp STVV thu về những con số ấn tượng trên mạng xã hội Facebook. Sự gia tăng lượt theo dõi sau 3 ngày bằng hơn 10 năm trước cộng lại.

Thần đồng Malaysia thua toàn tập Công Phượng về hiệu ứng mạng xã hội khi sang Bỉ

Tuy nhiên, ngay sau khi Công Phượng chia tay Sint Truidense, lượt yêu thích và theo dõi trang của CLB Bỉ này lập tức sụt giảm nghiêm trọng. Cụ thể ngay sau khi có tin Công Phượng trở về Việt Nam, fanpage của Sint Truidense lập tức “bay hơi” 10.000 like chỉ sau vài giờ.

Trở lại với Luqman Hakim, đây là tài năng trẻ đáng chú ý nhất ở Malaysia thời điểm này. Vào năm ngoái, thần đồng bóng đá Malaysia đã lọt vào top 100 cầu thủ trẻ tài năng nhất bóng đá thế giới của tờ Guardian. Ngoài ra, anh cũng được bình chọn là 50 tài năng trẻ triển vọng của bóng đá thế giới của tờ Goal. Luqman Hakim vốn dĩ đạt được thỏa thuận với KV Kortrijk từ đầu năm nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên mãi tới tận bây giờ, thần đồng của bóng đá Malaysia mới sang Bỉ. Lợi thế của Luqman Hakim khi ông chủ của CLB KV Kortrijk là tỷ phú người Malaysia, Vincent Tan.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?