Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thần đồng Thái Lan đắt giá gấp 12 lần Văn Hậu là không chính xác

Thứ Năm, ngày 30/07/2020 - 16:33
2.3/5 của 8 đánh giá
Trong bài viết so sánh về giá trị giữa các cầu thủ trẻ hàng đầu Đông Nam Á với Đoàn Văn Hậu, tờ báo đưa tin của Malaysia đã có sự nhầm lầm so với dữ liệu mà trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt đưa ra.

Mới đây, một tờ báo của Malaysia đã chỉ ra 8 cầu thủ trẻ, có độ tuổi dưới 21 đắt giá nhất khu vực dựa theo cập nhật của trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt. Theo đó, dẫn đầu danh sách này là cầu thủ Thái Lan, Suphanat Mueanta. Ngôi sao trẻ người Thái có giá 2,2 triệu USD (tương đương gần 1,9 triệu euro).

Trong khi đó, Việt Nam không có cầu thủ nào góp mặt, kể cả . Theo Transfermarkt, cựu cầu thủ chỉ có giá 175.500 USD (148.000 euro). Điều này đồng nghĩa Suphanat Mueanta của Thái Lan có giá trị gấp 12,5 lần so với Văn Hậu.

 

Theo Transfermarkt "Thần đồng" Suphanat Mueanta chỉ có giá 450.000 euro

Tuy nhiên, đã có sự nhầm lẫn trong số liệu mà tờ báo Malaysia đưa ra. Trên thực tế, Suphanat Mueanta lúc này mới chỉ được Transfermarkt định giá 450.000 euro. Như vậy, báo chỉ Malaysia đã thổi phồng giá trị của cầu thủ này lên tới 4 lần.

Suphanat Mueanta là tài năng sáng giá của bóng đá Thái Lan. Anh không quá xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam. Suphanat chính là cái tên ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan trong cuộc đối đầu với U22 Việt Nam tại trận vòng bảng SEA Games 30 vừa qua. Dù mới 17 tuổi. nhưng Suphanat Mueanta đã ghi dấu ấn trong bóng đá châu lục khi đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại AFC Champions League.

 

Văn Hậu có giá 175.500 USD (148.000 euro), theo Transfermarkt

Trong khi đó, các cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách 8 cầu thủ U21 đắt giá nhất khu vực bao gồm Ekanit Panya -Thái Lan (1,6 triệu USD), Kritsada Kaman (Chonburi - Thái Lan), Korrawit Tasa (Muangthong United - Thái Lan), Asnawi Mangkualam Bahar (PSM Makassar - Indonesia), Saddil Ramdani (Bhayangkara - Indonesia) đều có giá 900.000 USD.

Hai gương mặt còn lại là Firza Andika (AFC Tubize - Indonesia) và Syahrian Abimanyu (Madura United - Indonesia) cùng có giá 872.000 USD.

Transfermarkt là trang chuyên thống kê về giá trị cầu thủ trên thế giới. Tuy nhiên, dữ liệu của trang này vẫn chưa phản ánh đúng nhất giá trị của các cầu thủ tại Đông Nam Á. Vì vậy, nhiều thời điểm các con số trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?