Bạn muốn tắt quảng cáo?

VFF nhận lời mời đặc biệt từ chủ nhà World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 30/07/2020 - 15:11
2/5 của 3 đánh giá
LĐBĐ Qatar đã gửi thư tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời đội tuyển U16 sang thi đấu giao hữu tại Doha vào tháng 10 tới nhằm chuẩn bị cho VCK U.16 châu Á 2020.

Trong hành trình tại vòng loại U16 châu Á 2020, ĐT U16 Việt Nam đã để mất suất vé dự VCK một cách đầy tiếc nuối khi thua ngược 1-2 trước U16 Úc và để mất ngôi đầu về tay chính đối thủ. Dù thể hiện ấn tượng tại vòng loại tuy nhiên trước những đối thủ mạnh, chúng ta không thể lọt vào top 4 đội có thành tích tốt nhất, qua đó tiến vào vòng chung kết của giải đấu.

Đồng cảnh ngộ với U16 Việt Nam, U16 Thái Lan cũng được 6 điểm và hiệu số +8 và cũng chỉ đứng thứ 6 ở danh sách các đội nhì do đó không thể vượt qua vòng loại. Ở khu vực Đông Nam Á, duy nhất U16 Indonesia là đội đoạt vé dự VCK U16 châu Á 2020.

U16 Việt Nam không thẻ lọt vào top 4 đội nhì bảng tốt nhất

Mặc dù lỡ hẹn với VCK U16 châu Á 2020 nhưng U16 Việt Nam vẫn gây được ấn tượng với các Liên đoàn bóng đá quốc gia tại châu lục.

Mới đây LĐBĐ Qatar đã gửi thư tới Liên đoàn mời đội tuyển U16 sang thi đấu giao hữu tại Doha vào tháng 10 tới nhằm chuẩn bị cho VCK U.16 châu Á 2020. Trước lời mời này, VFF xem đây là cơ hội rất thuận lợi để U16 Việt Nam được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đặc biệt là trước các đội tuyển có trình độ cao tại châu Á.

Tuy vậy kế hoạch này chỉ được thực hiện với điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát tốt và không có sự hạn chế về di chuyển giữa hai quốc gia tại thời điểm dự kiến diễn ra trận đấu giao hữu nói trên.

LĐBĐ Qatar mời ĐT U16 Việt Nam thi đấu giao hữu tại Doha

Trong thời điểm hiện tại, ưu tiên phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi quốc gia. Nếu bất chấp tổ chức các trận đấu bóng đá giữa các quốc gia có thể khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Hai liên đoàn bóng đá Việt Nam và Qatar cần xem xét kỹ tình hình thực tế để đưa ra quyết định phù hợp.

Theo kế hoạch ban đầu, mục tiêu trong năm 2020 là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2020 do Indonesia đăng cai chủ nhà. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều giải đấu của AFF trong đó có giải U16 Đông Nam Á đã bị tạm hoãn và vẫn chưa xác định thời điểm sẽ tổ chức.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?