Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì lời hứa với Hà Nội FC, cựu thủ môn ĐTVN có hành động lạ

Thứ Tư, ngày 15/04/2020 - 13:16
2.7/5 của 8 đánh giá
Một trong những thủ môn xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam, Dương Hồng Sơn mới đây đã chia sẻ câu chuyện đầy bất ngờ liên quan đến lòng trung thành của anh dành cho CLB Hà Nội.

Nhắc đến chức vô địch lịch sử AFF Cup 2008, Công Vinh và Minh Phương có lẽ là hai cái tên được nhớ đến nhiều nhất. Nhưng cầu thủ nổi bật nhất tại giải đấu năm ấy phải là danh thủ Dương Hồng Sơn.

Với những pha cứu thua ấn tượng, Hồng Sơn trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam giành danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất’ tại một kỳ AFF Cup. Cùng năm đó, thủ môn gốc Nghệ An ẵm luôn Quả bóng vàng Việt Nam đầu tiên và cũng là duy nhất trong sự nghiệp.

Chức vô địch AFF Cup 2008 là đỉnh cao trong sự nghiệp của Hồng Sơn

Tài năng nổi trội của Hồng Sơn giúp anh nhận được nhiều lời mời gọi trong suốt những năm thi đấu đỉnh cao, song ngoài đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An, người gác đền số 1 ĐT Việt Nam chỉ trung thành với Hà Nội FC.

Sau khi buộc phải rời SLNA vì những bất đồng với BLĐ vào năm 2007, Hồng Sơn quyết định khoác áo Hà Nội FC (lúc đó là Hà Nội T&T) bằng lời hứa miệng cùng khoản lót tay 1,6 tỷ đồng.

Dù vậy, anh vẫn giữ chữ tín, thậm chí vì “lời hứa miệng” ấy, anh đã từ chối cả một…bao tải tiền: “Buổi trưa năm 2007, tôi đang ngồi cùng HLV Triệu Quang Hà thì mẹ vợ gọi. Bà hoảng hốt bảo có người vào nhà, đổ bao tải tiền ra sàn rồi bảo đếm.

Hóa ra, chủ tịch CLB Hải Phòng cùng 3 nhân viên đi xe 12 chỗ vào tận Vinh, mang theo bao tải tiền để thuyết phục tôi gia nhập đội bóng. Trong đó có 2,3 tỷ đồng. Họ còn nói nếu đến sân Lạch Tray chụp ảnh ra mắt áo mới vào chiều cùng ngày, tôi sẽ được thêm 300 triệu đồng”.

Tuy nhiên, đây không phải đội bóng duy nhất dùng tiền để tiếp cận với thủ môn xuất chúng này. Năm 2010, Bình Dương cũng mời chào Hồng Sơn bằng số tiền lót tay lên đến 12 tỷ nhưng anh tiếp tục từ chối để gắn bó với Hà Nội, bởi anh và gia đình nhận được rất nhiều sự giúp đỡ ân tình từ phía đội bóng thủ đô.

Hồng Sơn rất trung thành với Hà Nội

Kể từ khi giải nghệ vào năm 2016, Hồng Sơn được tạo điều kiện trở thành HLV đội trẻ Hà Nội. 1 số đội bóng V-league ngỏ ý mời thủ môn này về dẫn dắt nhưng không thành, vì anh vẫn đang trong quá trình tích lũy kiến thức và kinh nghiệm.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?