Bạn muốn tắt quảng cáo?

Số tiền cực khủng Thanh Hoá phải đền cho Fabio Lopez vì thua kiện

Thứ Bảy, ngày 06/02/2021 - 11:17
2.9/5 của 9 đánh giá
Số tiền mà Thanh Hoá phải trả vì thua kiện HLV Fabio Lopez lên đến 4,6 tỷ đồng. Đội bóng xứ Thanh đương nhiên không chấp nhận cảnh phải gồng lưng trả hộ cho bầu Đệ, người đã gây ra tai ương này.

Hôm 3/2, HLV Fabio Lopez thông báo FIFA xử ông thắng kiện trước Thanh Hoá. CLB xứ Thanh dưới thời quản lý của bầu Đệ đã sa thải ông theo hình thức bỏ phiếu cả đội, sau chuỗi trận bết bát đầu mùa 2020 (4 thua và 1 thắng). Cay đắng hơn, HLV Fabio Lopez không nhận được một xu nào từ đền bù hợp đồng. 

Hôm qua, công ty luật đại diện SILA ra thông báo chính thức về vụ kiện giữa ông Fabio Lopez và ông Salvatore Orofino với đội bóng V.League Thanh Hóa. SILA cho biết đơn phản tố của CLB Thanh Hóa đã bị Ủy ban tư cách cầu thủ của FIFA bác bỏ. "Fabio và Salvatore giành lợi thế trong vụ tranh chấp hợp đồng với CLB Thanh Hóa (Việt Nam)".

Quyết định của FIFA đã được gửi cho bên nguyên đơn (Fabio và Salvatore) và bên bị đơn (CLB Thanh Hóa) vào hôm 2/2/2021. Trong vòng 45 ngày từ khi ra quyết định, CLB Thanh Hóa phải thanh toán số tiền theo hợp đồng. 

Thanh Hoá đã thua kiện HLV Fabio Lopez

Theo tìm hiểu, số tiền này là gần 200.000 USD. Mức lương HLV người Italy nhận được ở đội bóng khoảng 11.000 USD/tháng, hợp đồng kéo dài 2 năm. Nhà cầm quân sinh năm 1973 ký hợp đồng vào tháng 11/2019 và hết hạn vào 11/2021 nhưng bị sa thải vào tháng 6/2020. Thanh Hoá nợ 18 tháng lương với riêng ông Fabio Lopez, chưa kể trợ lý Salvatore. Số tiền đền bù riêng của HLV trưởng là khoảng 95.000 USD.

Trong khi đó, trợ lý Salvatore hưởng lương thấp hơn ông Fabio nhưng có cùng thời hạn hợp đồng. Đó là chưa tính 5% lãi suất hàng tháng từ ngày hai bên chấm dứt hợp đồng.

Và họ phải đền số tiền lên đến gần 5 tỷ đồng

Vấn đề với Thanh Hoá là CLB này đã đổi chủ. Ông Cao Tiến Đoan đang là chủ tịch CLB thay cho bầu Đệ đã nghỉ hưu. Đương nhiên, Thanh Hoá của ông Đoan không thể chấp nhận việc phải è lưng ra trả gần 5 tỷ đồng với những gì mà bầu Đệ gây ra trước đó.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

“Công ty quản lý đội Thanh Hóa là công ty khác với công ty của anh Đệ trước đây. Chúng tôi có tên mới, có mã số thuế khác và không liên quan gì đến công ty chủ quản CLB Thanh Hóa trước đây. Những gì liên quan đến công ty cũ, chúng tôi không phải là người chịu trách nhiệm”, ông Đoan nói. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?