Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngược dòng ngoạn mục, Công Vinh tiến xa ở cuộc đua giải thưởng danh giá của AFC

Thứ Hai, ngày 31/08/2020 - 16:39
2.6/5 của 6 đánh giá
Dù gặp đôi chút bất lợi so với đối thủ lúc ban đầu song tiền đạo Lê Công Vinh đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong cuộc đua giành giải thưởng danh giá của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tổ chức cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Asian Cup. Trong số này, Việt Nam có một đề cử là bàn thắng của tiền đạo Lê Công Vinh ghi vào lưới UAE ở Asian Cup 2007.

Ở cuộc bình chọn này, AFC đã chọn ra 32 bàn thắng đẹp nhất của các kỳ Asian Cup và chia thành các cặp đấu loại trực tiếp để các fan bầu chọn online. Ở cuộc bình chọn vòng 1/16, Công Vinh đã vượt qua đối thủ Jaka Ihbeisheh (Palestine).

Đối thủ của Công Vinh ở vòng đấu tiếp theo là Stephan Schrock của đội tuyển Philippines. Cầu thủ gốc Đức đang thi đấu cho ĐT Philippines có bàn thắng để đời vào lưới ĐT Kyrgyzstan tại Asian Cup 2019. Cú sút phạt thành bàn từ cự ly 40m giúp Schrock góp mặt trong vòng 1/8 để đối đầu với Công Vinh.

Tính đến tối qua 30/8, Schrock tạm chiếm ưu thế khi nhận được 65% trong tổng số 1.057 lượt bầu chọn trên trang chủ AFC. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi cổng bình chọn được đóng vào 14h chiều nay 31/8. Theo kết quả ghi nhận từ trang chủ của AFC, Công Vinh đã có màn lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại pha làm bàn của Shcrock.

Bàn thắng của Công Vinh áp đảo đối thủ ở vòng 1/8

Cụ thể, bàn thắng vào lưới UAE của huyền thoại bóng đá Việt Nam đã nhận được 86% lượt bình chọn, áp đảo so với 14% của tiền vệ Philippines. Kết quả này giúp Công Vinh tiến thêm một bước trong cuộc đua giành giải thưởng danh giá của AFC.

Lọt vào vòng tứ kết, Công Vinh sẽ chạm trán với một trong 2 cái tên là Geynrikh (Uzubekistan) hoặc Kim Jung Woo (Hàn Quốc). Cách thức vẫn là bình chọn online qua trang chủ của AFC và ngay khi BTC mở vòng thi đấu tiếp theo, NHM Việt Nam có thể tiếp tục góp sức giúp Công Vinh có cơ hội đi vào lịch sử giải đấu với pha lập công xé lưới UAE.

Về bàn thắng của Công Vinh, ở phút 73 trong trận đấu với UAE, xuất phát từ đường chuyền dài của Minh Phương, Công Vinh di chuyển thông minh phá bẫy việt vị, dứt điểm tinh tế qua đầu thủ môn đối phương, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 đáng nhớ cho Việt Nam trước UAE. Đây cũng là pha lập công để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhiều năm qua.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?