Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy Park chấp nhận thành phần U23 sang Thái yếu hơn SEA Games

Thứ Ba, ngày 17/12/2019 - 16:29
5/5 của 1 đánh giá

Dẫu biết VCK U23 châu Á là giải đấu rất quan trọng nhưng HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn phải chấp nhận tham gia với một đội hình không phải mạnh nhất.

Sau khi kết thúc SEA Games 30, U23 Việt Nam đã gấp rút bước vào chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á. Đây là giải đấu rất quan trọng với U23 Việt Nam bởi nó sẽ quyết định đến tấm vé đến với Olympic Tokyo 2020 của chúng ta.

Tuy nhiên có một sự thật là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chấp nhận chinh phục giải đấu mà không có lực lượng mạnh nhất trong tay. So với SEA Games 30, ông thầy người Hàn Quốc ít nhất bị mất ba trụ cột Hùng Dũng, Trọng Hoàng (do quá tuổi) và Văn Hậu (trở về CLB Heerenveen), chưa kể một số cầu thủ khác đang chạy đua chữa trị chấn thương phải nghỉ dài.

Hậu vệ đa năng Văn Hậu từng rất muốn góp mặt với đồng đội sang Thái Lan nhưng cũng không thể do đội bóng chủ quản không cho phép. Nguyên nhân là do VCK U23 châu Á không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả quân cho những đội tuyển trẻ.

U23 Việt Nam sẽ bước vào VCK U23 châu Á vào tháng 1 tới

Việc vắng mặt Văn Hậu ở hành lang trái của U23 Việt Nam sẽ khiến khả năng tấn công cánh của chúng ta bị hạn chế một cách đáng kể. Thêm vào đó sẽ rất khó tìm được một hậu vệ cánh có ngoại hình và tốc độ tốt như Văn Hậu là rất khó.

Trong khi đó 2 công thần là Hùng Dũng-Trọng Hoàng không thể tham dự giải đấu vì quá tuổi. Thầy Park đã tăng cường 11 cầu thủ trẻ khác vào đội hình U23 nhưng để lấp chỗ trống hoàn chỉnh khi vắng cả Hùng Dũng-Trọng Hoàng là một việc làm không đơn giản.

Đội hình của thầy Park sắp chơi vòng chung kết U23 châu Á không mạnh hơn nhóm tuyển thủ đá SEA Games 30 còn bởi một số trụ cột chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương.

Thầy Park sẽ chấp nhận đội hình tại U23 châu Á không mạnh bằng SEA Games 30

Ông thầy người Hàn đã triệu tập lại trung vệ Đình Trọng đã nghỉ hơn nửa năm qua, trong khi Quang Hải, Trọng Hùng và Thanh Thịnh phải tập riêng ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên ở U23 châu Á, chúng ta sẽ thi đấu với mật độ dày đặc như SEA Games. Các trận đấu của U23 Việt Nam ở vòng bảng sẽ cách nhau 3 ngày/trận và đó sẽ là cơ hội để các cầu thủ có thể hồi phục thể lực và thầy Park cũng phải xoay tua đội hình quá nhiều.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?