Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy Park chia sẻ đầy bất ngờ về khả năng đá 11m của Đức Huy

Thứ Bảy, ngày 15/06/2019 - 21:04
5/5 của 1 đánh giá

Trong một buổi giao lưu với người hâm mộ cách đây không lâu, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ một số bất ngờ về những cậu học trò của ông ở King’s Cup 2019 vừa qua.

Tham khảo thêm: 

Chiều hôm nay, ngày 15/6 tại TP. Hồ Chí Minh, HLV Park Hang-seo đã tham dự một chương trình với mục đích để giao lưu với người hâm mộ. Chương trình đã sắp xếp một thử thách là sút 11m và chiến lược gia người Hàn này đã gửi lời động viên đến những người chơi kèm thêm một câu nói hài hước: “Đừng có đá lên trời như Công Phượng nhé”.

Câu nói bông đùa này của thầy Park gợi nhớ lại cú đá luân lưu hỏng ăn của Công Phượng trong loạt sút 11m ở trận chung kết King’s Cup 2019 đối đầu trước ĐT Curacao. Tuy nhiên, thầy Park chưa bao giờ lên tiếng trách móc cậu học trò của mình về sai lầm ấy.

Khi tiếp tục cuộc trò chuyện với người hâm mộ, HLV Park Hang-seo cũng chỉ ra nhân vật sợ đá 11m nhất. Và bất ngờ khi cái tên đó là Đức Huy. Tiền vệ này nổi tiếng với lối đá và tinh thần máu lửa trên sân, nhưng theo HLV trưởng của ĐT Việt Nam, anh lại sợ đối mặt với việc đá 11m.

Đức Huy khá “yếu mềm” trên chấm 1mm

HLV Park chia sẻ: “Ở loạt luân lưu tại King’s Cup, khi tôi chọn Đức Huy thì cậu ấy xua tay nói ‘không, không’. Cậu ấy sợ không đá được. Lúc đá 11m, tôi cũng hồi hộp. Điều quan trọng nhất khi đá penalty là sự tự tin, bạn nào tim đập thình thịch là không đá được, vì thế nên tôi không chọn Đức Huy đá pen”.

Ông cũng cho biết thêm về cách đá 11m: “Đá 11m tỷ lệ thành công rất cao nhưng đối với người tham gia thì rất áp lực. Đó là cuộc chiến tâm lý giữa thủ môn và người đá. Cầu thủ thì tìm cách đánh lừa thủ môn, còn thủ môn giỏi thì tìm cách phán đoán hướng sút đối phương. Điều này sẽ quyết định có thành công hay không”.

Đức Huy rất có thể sẽ bị thầy Park trêu chọc nếu đá 11m ở trận chung kết King’s Cup

Sau chiến dịch King’s Cup 2019 trên đất Thái Lan, HLV Park sẽ có thời gian nghỉ ngơi cho đến hết tháng 6. Sau đó, ông sẽ trở lại với công việc của mình để lên kế hoạch cho vòng loại World Cup 2022, Sea Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?