Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy Park sở hữu “ngũ đại thần kiếm”, mơ vô địch AFF Cup

5/5 của 1 đánh giá

Ngoài lứa U23 từng chinh chiến tại vòng chung kết U23 châu Á hay Á vận hội 18, HLV Park Hang-seo vẫn còn trong tay những “hảo thủ” đầy chất lượng, sẵn sàng chinh phục AFF Cup.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xem thêm:

Trong số các “anh lớn” trên 23 tuổi lên tuyển thì những vị trí quan trọng nhất với HLV Park Hang-seo phải kể đến trung vệ Quế Ngọc Hải, thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Văn Quyết và tiền vệ Trọng Hoàng.

Quế Ngọc Hải là trụ cột ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng cũng như Miura.

Về phía , trung vệ xứ Nghệ đá rất tốt ở vị trí trung vệ, ngoài ra anh còn thi đấu tròn vai khi được đôn lên đá tiền vệ phòng ngự hay hậu vệ cánh. Trong bối cảnh mà gặp chấn thương bỏ lỡ cơ hội dự AFF Cup, khả năng lớn Ngọc Hải sẽ thi đấu vào vị trí mà người “đàn em” để lại. Phong độ ổn định, kinh nghiệm dày dặn cùng lối chơi không ngại va chạm, Quế Ngọc Hải là “mảnh ghép” quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của thầy Park.

Trong khi đó, là “mũi khoan” tấn công lợi hại mà HLV Park Hang-seo khó có thể bỏ qua. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ lại được nhà cầm quân người Hàn Quốc chọn làm đội trưởng tại Á vận hội 18 vừa qua. Lối chơi đa năng cùng kinh nghiệm dày dặn là điểm mạnh của Văn Quyết.

Không phải ngẫu nhiên mà Văn Quyết được đeo băng thủ quân Olympic Việt Nam.

Phong độ của Văn Quyết trong thời gian qua là khá ấn tượng. Tại ASIAD, Văn Quyết là trụ cột thi đấu tròn vai, anh ghi 2 bàn thắng góp công lớn trong quá trình tiến vào bán kết của Olympic Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ sinh năm 1991 càng trở nên nguy hiểm nếu kết hợp với người “đàn em” . Tại AFF Cup sắp tới, rất có thể cặp đôi này sẽ được HLV Park Hang-seo chọn đá chính.

“Anh lớn” quan trọng tiếp theo chính là thủ thành . Ở mùa giải năm nay, “Lâm Tây” giữ sạch lưới nhiều nhất khi có 10 trận không để thủng lưới. Thủ môn khoác áo Hải Phòng đang có mùa giải thăng hoa nhất trong sự nghiệp. Phong độ ổn định cộng thêm kinh nghiệm dày dặn, rất có thể Văn Lâm sẽ đánh bại để trở thành thủ môn số 1 ĐTQG.

Đặng Văn Lâm là thủ môn số một Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Ở vị trung phong cắm, Anh Đức là sự lựa chọn hàng đầu của thầy Park. Dù đã 33 tuổi và không còn nhanh nhẹn như xưa, thế nhưng “Đức Eto” cho thấy “gừng càng già càng cay”. Với chiều cao lên đến 1m85 cùng khả năng tì đè tốt, Anh Đức chiếm ưu thế lớn trong các tình huống không chiến. Mỗi khi đội nhà gặp bế tắc, chàng tiền đạo Bình Dương sẵn sàng lùi xuống, thu hút cầu thủ đối phương, tạo điều kiện cho các đồng đội tỏa sáng. Ngoài ra, Anh Đức có khả năng tranh chấp, làm tường tốt để tuyến hai dứt điểm.

“Ông già” Anh Đức vẫn chưa hết thời.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Trọng Hoàng nổi lên như ứng cử viên số 1 cho suất đá chính. Khỏe – nhanh – mạnh là những điểm mạnh nhất của “Hoàng bò”. Trong màu áo CLB, Trọng Hoàng là trái tim, là đầu tàu nơi tuyến giữa góp công lớn giúp FLC Thanh Hóa cán đích ở vị trí thứ 2 V-League. Với khả năng công thủ toàn diện, Trọng Hoàng là sự chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo tại sắp tới.

Trọng Hoàng có thể lực, tốc độ rất tốt.

Sự kết hợp giữa 5 “anh lớn” kể trên cùng với dàn sao U23 Việt Nam như , Quang Hải,… đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Hữu Thịnh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?