Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nghiêm Xuân Tú: Khi tài năng không được thừa nhận?

5/5 của 1 đánh giá

Trong bản danh sách 30 cầu thủ lên tuyển được HLV Park Hang Seo triệu tập lần này, đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của “Vua kiến tạo” V.League 2018 – Nghiêm Xuân Tú.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xem thêm:

Theo đó, sáng nay 9/10, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố bản danh sách tập trung đội tuyển Quốc gia. 30 cầu thủ xuất sắc nhất được trao cơ hội để tham gia quá trình chuẩn bị cho diễn ra vào cuối năm.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn của người hâm mộ, rất nhiều các cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 tại Indonesia đã được thầy Park triệu tập như , , , Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đình Trọng hay Văn Quyết…

Xuân Tú xuất sắc trở thành “Vua kiến tạo” tại V.League 2018

Tuy nhiên có rất nhiều sự vắng mặt rất đáng tiếc, trong đó là tiền vệ chạy cánh Nghiêm Xuân Tú của CLB Than Quảng Ninh. Theo thống kê, mùa giải này cầu thủ 31 tuổi đã có 17 pha kiến tạo, 1 bàn thắng cho đội chủ sân Cẩm Phả.

Với thành tích này, tiền số mang số áo 77 còn là chân chuyền xuất sắc nhất ở giải VĐQG năm nay. Xuân Tú đóng góp lớn vào thành tích lọt vào top 5 của Than Quảng Ninh với 35 điểm sau 26 vòng đấu.

Anh còn bỏ xa người bạn thân đang thi đấu cho là với 7 pha kiến tạo. Rõ ràng, việc Xuân Tú không được lên tuyển trong đợt tập trung lần này khiến người hâm mộ đặt một dấu hỏi lớn về cách dùng người của HLV Park Hang Seo?

Tuấn Tú đích thực là một tiền vệ thuần cánh. Điểm mạnh của anh là bám biên với tốc độ cao cùng như đường tạt bóng chính xác đến từng cen-ti-mét. Hai tiền đạo ngoại Joel Vinicius và Eydison ở mùa giải này là người được hưởng lợi lớn nhất từ Tú “ngựa”.

Hơn nữa trong bản danh sách này, ưu tiện gọi những trung phong có thể hình cao to, khả năng không chiến tốt như Anh Đức, Đức Chinh hay thì nếu được trao cơ hội, chắc chắn tài năng của Xuân Tú sẽ được phát huy một cách tối đa.

Xuân Tú đáng tiếc không lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo

Bên cạnh đó, tiền vệ biên của chiến lược gia người Hàn Quốc đang có trong tay là những Văn Toàn, , Công Phượng hay Văn Quyết…thì đều có xu hướng đi bóng sâu vòng trung lộ rồi phối hợp ban bật với các đồng đội.

Sau thành công tại Thường Châu hay tại Indonesia vừa qua, nhiều khả năng lối chơi đó của đội tuyển Việt Nam sẽ được đội bạn nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng và lên phương án đối phó tại AFF Cup 2018.

Với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, khi các cầu thủ tấn công gặp bế tắc thì sự có mặt của Xuân Tú là vô cùng cần thiết với những đường phất bóng bổng và những pha căng ngang, tạt bóng vào trong vòng cấm làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương.

Nhiều lần trước đây, Xuân Tú luôn nằm trong danh sách triệu tập của thầy Park nhưng khi chốt danh sách, cầu thủ sinh năm 1988 đều phải xách vali về nhà khi không nằm trong những gương mặt cuối cùng được lựa chọn.

Và năm nay Xuân Tú đã 31 tuổi, việc không được tham gia AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam khiến cơ hội được cống hiến cho quốc gia của Tú “ngựa” trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Dòng trạng thái trên trang Facebook của Xuân Tú

Chúng ta không thiếu những tiền vệ trẻ, tài năng, giàu sức chiến đấu nhưng bên cạnh đó, đội tuyển rất cần mẫu cầu thủ như Xuân Tú. Và sau khi biết mình không nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo, Xuân Tú đã viết những dòng trạng thái:

“Kết thúc mùa giải 2018 – giờ là lúc nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình. Có thành công, có thất bại, nhưng dẫu thế nào ngày mai mặt trời vẫn phải mọc…

Tú xin cảm ơn gia đình, bạn bè và những người luôn quan tâm theo dõi Tú trong suốt thời gian qua. Đấy là động lực để Tú có thêm sức mạnh phấn đấu hơn nữa trên con đường phía trước”.

Một cầu thủ nghị lực, luôn luôn có ý chí phấn đấu vươn lên. Bởi trước đó, Xuân Tú từng phải chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng ở độ tuổi đôi mươi. Nhưng với niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, Xuân Tú đã chiến thắng bệnh tật, trở lại một cách vô cùng mạnh mẽ.

Xuân Tú trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hòa Phát Hà Nội và từng góp công giúp đội hạng Nhì Hòa Phát-V&V thăng hạng. Nhưng con đường đi lên sân chơi cao nhất của Xuân Tú không được trải hoa hồng. Anh phải nuôi dưỡng tình yêu của mình ở sân chơi phủi và nhanh chóng trở thành ngôi sao có tiếng đất Hà Thành.

Sau quãng thời gian thử việc và thi đấu cho CLB Thanh Hóa. Cuối cùng Xuân Tú đã gia nhập Than Quảng Ninh từ mùa giải 2015 và nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình của đội bóng đất Mỏ.

Hùng Duy

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?