Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Troussier triệu tập thêm 1 cầu thủ SLNA trước sức ép lớn

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 19:57
3.2/5 của 15 đánh giá
HLV Philippe Troussier vừa triệu tập thêm một cầu thủ của U17 SLNA - đội vô địch U17 Quốc gia 2020. Nhưng đó vẫn không phải là cầu thủ hay thủ môn xuất sắc nhất giải.

Như đã đưa tin, ngay sau khi VCK U17 QG 2020 kết thúc, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 40 cầu thủ lên ĐT U17 Việt Nam. Trong số này, lò đào tạo HAGL, đội bóng bị loại ở bán kết đóng góp quân số đông nhất với 11 cầu thủ. Viettel xếp thứ 2 với việc có 6 cái tên. PVF, đội vào tới bán kết cũng đóng góp 5 cầu thủ.

Nhưng bất ngờ nhất chính là việc SLNA - nhà vô địch của giải đấu chỉ có 4 cái tên ưu tú được lựa chọn. Điều đặc biệt trong danh sách này thiếu vắng thủ môn xuất sắc nhất Nguyễn Cảnh Tiệp và cầu thủ xuất sắc nhất Nguyễn Văn Bách. Trước đây, ông Troussier cũng đã từng gây bất ngờ khi không triệu tập cầu thủ SLNA nào lên U19 Việt Nam.

Tiền vệ Ngô Văn Bắc được HLV Troussier gọi lên tuyển U17 Việt Nam

Trước dấu hỏi và sức ép của giới mộ điệu, HLV Troussier đã xem xét và quyết định triệu tập thêm 1 cầu thủ của U17 SLNA. Nhưng đó không phải là cầu thủ xuất sắc nhất hay thủ môn xuất sắc nhất mà đó là tiền vệ trẻ Ngô Văn Bắc.

Trước đó 4 cầu thủ U17 SLNA được gọi vào đội tuyển U17 Việt Nam gồm: Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Đào Ngọc Tú Nguyễn Công Huy.

Hẳn nhiên, việc triệu tập cầu thủ của U17 SLNA - đội vô địch U17 Quốc gia 2020 một cách tiết chế của ông Troussier khiến người ta không thể không đặt dấu hỏi về mối quan hệ giữa ông và SLNA. Theo tiết lộ của Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh bên phía SLNA, ông Philippe Troussier từng vào thăm lò SLNA.

Tài năng sinh năm 2004 từng là đội trưởng U15 SLNA

Vị HLV người Pháp tỏ ra bất ngờ bởi ông không thể tin được với cơ sở vật chất kém xa PVF nhưng SLNA lại luôn gặt hái thành công ở bóng đá trẻ.

Sau một tuần ở lại, ông Troussier có tiết lộ là mỗi cầu thủ trẻ tại PVF được hưởng chế độ ăn 300 nghìn một ngày, nhiều hơn nhiều so với mức 90 nghìn ngày của cầu thủ lò SLNA đang được hưởng. Thế nên chuyên gia này cảm thấy nể phục bởi dù tập luyện trong hoàn cảnh khó khăn nhưng SLNA vẫn thường xuyên gặt hái huy chương.  

Có thể ông Philippe Troussier chủ trương chọn cầu thủ phù hợp với triết lý bóng đá mà ông đang hướng đên nên không gọi nhiều cầu thủ SLNA. Tuy nhiên, nguyên nhân này cũng khó lòng thuyết phục được đại đa số bởi với những gì đã thể hiện ở giải đấu vừa qua, dàn cầu thủ U17 SLNA thực sự khác biệt về khả năng, tư duy chơi bóng cũng như nền tảng thể lực vượt trội so với phần còn lại.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?