Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng, Quang Hải có thể lỡ AFF Cup 2021

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 15:21
2.7/5 của 399 đánh giá
Những cầu thủ quan trọng của đội tuyển Việt Nam như Công Phượng hay Quang Hải có thể lỡ AFF Cup 2021 do lịch thi đấu trùng với thời điểm diễn ra vòng bảng AFC Champions League và AFC Cup.

Như đã biết, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã công bố của AFF Cup trong năm 2021. Cụ thể AFF Cup sẽ diễn ra từ ngày 11/4 đến 8/5/2021.

Với khoảng 3 tuần diễn ra, AFF hy vọng giải đấu vẫn sẽ diễn ra theo thể thức như 2 năm trước đó. Tức là các đội tuyển sẽ thi đấu 4 trận ở vòng bảng, chọn ra 4 đội tốt nhất của 2 bảng để giành quyền vào vòng bán kết. Bước vào vòng bán kết và chung kết, hai đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi và về để chọn ra nhà vô địch.

, có thể lỡ AFF Cup 2021

Lịch thi đấu AFF 2021 vô tình trùng với thời điểm diễn ra vòng bảng AFC Champions League và AFC Cup. AFF Cup hiện không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA, chính vì thế các CLB không có nghĩa vụ phải trả cầu thủ về cho đội tuyển.

Mùa giải 2021, V-League có tới 3 CLB tham dự đấu trường châu Á. Hiện tại 1 suất đầu tiên cho AFC Cup đã được xác định là nhà vô địch Cúp Quốc gia 2020 . Các suất còn lại sẽ dựa trên kết quả của V.League 2020 (vô địch dự AFC Champions League, á quân dự AFC Cup). Xét năng lực các đội bóng hiện tại, CLB TP. HCM và là đội có cơ hội cao nhất có vé dự một trong hai giải đấu kể trên.

Hà Nội FC khó xử vì đội hình có nhiều tuyển thủ quốc gia

Đáng nói Hà Nội FC, TP. HCM là những đội bóng có nhiều trụ cột ĐT Việt Nam. Họ sẽ rơi vào thế khó xử khi đứng trước sự chồng chéo lịch thi đấu của CLB và ĐTQG. Trong trường hợp xấu nhất, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đối mặt với nguy cơ thiếu vắng những Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu,… cho những trận đấu ở AFF Cup 2021.

Không chỉ có Việt Nam, các liên đoàn như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines hay Indonesia cũng chịu tác động tương tự vì trùng lịch. Trong đó Thái Lan là liên đoàn Đông Nam Á có nhiều suất dự cúp châu Á nhất (2 suất vào thẳng vòng bảng và 2 suất đá vòng loại AFC Champions League). Bên cạnh đó, những ngôi sao đang chơi tại J-League như Chanathip, Bunmathan gần như chắc chắn không thể về góp mặt.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?