Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thi đấu bết bát, Man United vẫn vô đối về tài chính tại ngoại hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 17/11/2018 - 20:15
5/5 của 1 đánh giá

Bất chấp thành tích thi đấu bết bát trong quãng thời gian qua, Manchester United vẫn cho thấy họ là ông vua về khoản kiếm tiền. Theo thống kê mới nhất, Quỷ đỏ vô đối về tài chính tại ngoại hạng Anh.

>> Tham khảo thêm:

Theo thống kê của KPMG Football Benchmark, Man United vẫn khẳng định vị thế độc tôn tại về khoản kiếm tiền. Trong mùa giải 2017/18 vừa qua, lợi nhuận tài chính mà Man United tạo ra tăng 76%, giúp họ đạt doanh thu là 666 triệu euro. Đây là con số đáng mơ ước với mọi đội bóng không chỉ ở xứ sương mù.

Man United trải qua mùa giải bết bát

Đội bóng xếp thứ 2 về khoản này là người hàng xóm của Quỷ đỏ, Manchester City. Theo đó, dù có mùa giải thành công với chức vô địch Premier League cùng 100 điểm tuyệt đối đồng thời lợi nhuận tăng lớn nhất kể từ mùa giải 2011/12 là 108% song chừng đó vẫn là không đủ để The Citizens vượt qua được Quỷ đỏ. Doanh thu năm vừa qua của đội bóng này là 568 triệu euro.

Lý do khiến Man United trội hơn Man City là bởi bản quyền truyền hình thu phát sóng các trận đấu của Quỷ đỏ lớn hơn nhiều so với đối thủ cùng thành phố. Mùa giải trước, số trận đấu mà đội chủ sân Old Trafford được phát sóng gần gấp đôi The Citizens, vì thế, con số 124 triệu euro tiền bản quyền truyền hình cũng không có gì bất ngờ. Về khoản này, Man City chỉ đại 64 triệu euro.

Nhưng họ vẫn vô đối về tài chính tại NHA

Bởi vậy, dù thi đấu bết bát song sức hút của Quỷ đỏ vẫn là rất lớn. Mùa giải năm nay, ai cũng thấy rõ sự vượt trội mà Man City tạo ra trong trận Derby thành Manchester mới đây, nhưng về khoản kiếm tiền, United vẫn là “thương hiệu” rất khó vượt qua. Việc họ vô đối về tài chính xem ra cũng là chuyện bình thường.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?