Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thi đấu chủ quan, Man City sa lầy tại St.James Park

Thứ Tư, ngày 30/01/2019 - 05:45
5/5 của 1 đánh giá

Manchester City tiếp tục có thêm một trận đấu áp đảo trước đối thủ, tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến thầy trò Pep Guardiola phải trả giá đắt đồng thời tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua tới chức vô địch.

>> Tham khảo thêm:

NEWCASTLE 2-1 MAN CITY

BÀN THẮNG

Newcastle: Rondon (66’), Ritchie (80’)

Man City: Aguero (1’)

 

Với việc sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và đẳng cấp, Man City rất tự tin hành quân tới sân St. James Park. Và khi mà khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ thì nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh đã tìm được bàn mở tỉ số sau pha lập công của Sergio Aguero.

Bàn thắng ngay từ phút thứ nhất giúp cho Man City thể hiện lối chơi pressing yêu thích của mình. Thậm chí, tiền đạo người Argentina suýt chút nữa đã có cho mình cú đúp nếu bàn thắng ở phút 16 của anh không bị trọng tài khước từ vì pha bóng vội vàng trước đó mà De Bruyne tạo ra.

Aguero ghi bàn từ sớm

Trong suốt 45 phút đầu tiên, các ngôi sao tấn công bên phía The Citizens thi nhau uy hiếp khung thành của Newcastle. Sau Aguero, tới lượt Sterling và Sane đưa ra những hồi chuông báo động cho đội chủ nhà. Tình huống đáng chú ý nhất phải là pha đánh đấu cận thành bị cản phá ngay trên vạch vôi của David Silva.

Dù sao, hiệp một cũng khép lại với lợi thế giành cho thầy trò Pep Guardiola. Bước sang hiệp hai, Man City có thêm cơ hội nhân đối cách biệt song đáng tiếc, cú căng ngang của Sane lại không được Sterling cụ thể hóa một cách triệt để.

Song sự chủ quan khiến cho Man City phải trả giá đắt

Không lâu sau, tới lượt Silva khiến khung thành Newcastle chao đảo. Nhưng cú sút mà anh tạo ra chưa đủ khó để đánh bại Dubravka. Tưởng như sự vượt trội của Man City sẽ giúp họ sớm có được bàn thắng nhân đôi cách biệt thì bù lại những cầu thủ ở tuyến dưới lại thi đấu vô cùng chủ quan.

Phút 66, trong một pha bóng có phần lộn xộn, Rondon đã nhanh chân dứt điểm, hạ gục Ederson, gỡ hòa cho Newcastle. Dĩ nhiên là Man City không chấp nhận kết quả này và họ dồn toàn lực lên tấn công. Nhưng khi mà những cái tên vào sân thay người như Bernardo Silva hay Jesus còn chưa lên tiếng thì mảnh lưới của Man xanh đã rung lên lần thứ hai.

Đồng thời tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua vô địch

Lần này, tới lượt Fernandinho mắc sai lầm tai hại. Sự chủ quan của anh khiến tiền vệ này mất bóng nguy hiểm trong vòng cấm trước khi chính anh phạm lỗi với đối thủ và khiến The Citizens phải chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ritchie rất tỉnh táo, đánh bại Ederson và giúp Chích chòe lần đầu vượt lên.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực song Man City đành bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Newcastle và chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 1-2, qua đó tạo ra bước ngoặt lớn cho ngôi vô địch, nếu như Liverpool đánh bại Leicester City vào ngày mai.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Schar, Lascelles, Lejeune, Ritchie, Perez (Manquillo, 90+1’), Hayden, Longstaff, Atsu (Kenedy, 87’), Rondon.

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Danilo (Gundogan, 83’), Fernandinho, De Bruyne (Bernardo Silva, 65’), David Silva, Sane (Jesus, 73’), Aguero, Sterling.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?