Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thi đấu ở UEFA Nations League, Đan Mạch gọi lên tuyển… 7 cầu thủ Futsal

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 14:24
5/5 của 1 đánh giá

Một chuyện tưởng chừng như sẽ chỉ xảy ra ở các trận đấu từ thiện hoặc thi thoảng là các cuộc chạm trán biểu diễn thì nay đã trở thành sự thật. Theo đó, ĐT Đan Mạch mới đây đã gọi lên tuyển tới 7 cầu thủ thi đấu futsal hội quân chuẩn bị cho giải đấu UEFA Nations League diễn ra vào cuối tuần này.

Tham khảo thêm: 

Không giống như nhiều đội bóng khác ở châu Âu, Đan Mạch sẽ thi đấu tại Nations League bằng một đội hình rất lạ lẫm. Có tới 7 cầu thủ futsal – những người chỉ quen thi đấu ở sân bóng đá nhỏ trong nhà giờ đây cũng được gọi triệu tập lên đôi tuyển. Thêm nữa, các cầu thủ còn lại cũng chẳng phải là các ngôi sao gì. Thậm chí, họ còn chỉ đang chơi bóng ở giải hạng 2, hạng 3 và hạng 4 của quốc gia này.

Lý do là bởi, những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Đan Mạch như: , Andreas Christensen và đều từ chối kí hợp đồng thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Nguyên nhân cho điều này đến từ việc 2 bên không thể tìm được tiếng nói chung về mức phí lương thưởng và quyền thương mại.

Các ngôi sao như Eriksen không kí hợp đồng thi đấu cho ĐTQG

Trước đó,  do khủng hoảng về mặt lực lượng, liên đoàn bóng đá Đan Mạch (DBU) cho phép các cầu thủ lên tuyển theo hình thức… nộp đơn xin để tham gia. Năm 1992, quốc gia này từng vô địch Euro khi trong đội hình không có bất cứ ngôi sao nào. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây khác hoàn toàn so với thời điểm ấy.

Chia sẻ về những con người hiện tại, tân HLV trưởng John Jensen cho biết: “Thực sự quá khó cho tôi vào thời điểm này. Chúng tôi không có những cầu thủ tốt nhất. Những cái tên hiện tại đều chỉ là phương án tạm thời và gần như chưa thi đấu cùng nhau. Các cầu thủ thậm chó còn không rõ phải thi đấu ra sao cho tốt nhất. Sẽ chẳng bất ngờ nếu chúng tôi chỉ có 10% tỉ lệ kiểm soát bóng và thua đậm 0-8”.

Vì thế, đội hình Đan Mạch gồm toàn những cầu thủ nghiệp dư

Bản thân các đội bóng đối đầu với Đan Mạch như Slovakia hay sắp tới là xứ Wales ở Nations League cũng chẳng tỏ ra vui vẻ gì dù có cơ hội chiến thắng rất cao.

“Chúng tôi không thi đấu với một đội bóng nghiệp dư. Chúng tôi sẽ chẳng học được gì từ trận đấu ấy cả”, HLV Jan Kozak của Solvakia cho biết.

Một trong số các gương mặt sẽ ra sân chạm trán với ĐT xứ Wales của Giggs.

Với việc không thể giải quyết vấn đề lực lượng trước thềm giải đấu, Đan Mạch nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt từ UEFA. Trước đó, liên đoàn bóng đá nước này cũng từ bị phat 18000 euro sau khi đội nữ tự ý hủy trận đấu với Thụy Điển ở vòng loại World cup. Thậm chí, Đan Mạch có nguy cơ bị cấm dài hạn nếu tiếp tục có hành vi tương tự xảy ra.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?