Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình dự kiến Chelsea đấu Real Madrid: Công cường thủ chắc

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 11:11
3.1/5 của 26 đánh giá
Chelsea sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón Real Madrid trong khuôn khổ bán kết lượt về Champions League. Chắc chắn HLV Tuchel sẽ không ngần ngại tung ra những quân bài mạnh nhất cho lần đối đầu này.

Chelsea mới đây vừa có được màn chạy đà siêu hoàn hảo trước thềm diễn ra trận đấu lượt về bán kết Champions League bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Fulham ở Ngoại hạng Anh. Đáng mừng thay khi mà trong trận đấu đó, cái tên bùng nổ nhất trận cũng là cái tên đang rất được kỳ vọng: Kai Havertz.

Cầu thủ người Đức là tác giả của cả hai bàn thắng và đang cho thấy sự xuất sắc đến khó tin khi được chơi ở vị trí số 9 ảo. Rõ ràng là rất đáng để kỳ vọng, thế nhưng nên nhớ Real Madrid thì khác xa so với Fulham và áp lực tỏa sáng ở các trận đấu lớn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất cứ cầu thủ nào. Tuy vậy, HLV Tuchel nhiều khả năng vẫn sẽ tin dùng Havertz cho vị trí này ở trận quyết đấu sắp tới.

Chelsea sẽ tái đấu với Real Madrid tại bán kết lượt về Champions League

Chelsea đang nắm giữ lợi thế trước Real Madrid khi có được bàn thắng vào lưới đối thủ trên sân khách. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần giữ sạch lưới ở trận này, The Blues sẽ hiên ngang tiến vào chung kết của Champions League đụng độ Man City. Bởi vậy sẽ không có gì là quá bất ngờ nếu như tới đây Chelsea sẽ ra sân với một đội hình ưu tiên nhiệm vụ phòng thủ.

Thủ môn: Edouard Mendy

Không có lý do gì để HLV Tuchel gạt Mendy ra khỏi đội hình Chelsea vào lúc này. Thủ thành người Senegal vẫn đang là chốt chặn số 1 của The Blues ở mùa giải năm nay.

Mendy vẫn là sự lựa chọn số 1 của Chelsea 

Trong trận đấu với Fulham ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Mendy khiến tất cả đều phải trầm trồ với liên tiếp những pha cứu thua mười mươi trên vạch vôi. Điều này càng khiến cho NHM Chelsea cảm thấy an tâm hơn khi có Mendy trong khung gỗ ở trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải sắp tới.

Bộ ba trung vệ: Cesar Azpilicueta – Thiago Silva – Rudiger

Không còn phải nhắc quá nhiều về đội trưởng của Chelsea khi mà anh vẫn đang chơi cực kỳ chắc chắn trong bộ 3 trung vệ mùa này dưới thời Thomas Tuchel. Sự đa năng cùng lối chơi máu lửa của cầu thủ người Tây Ban Nha đang là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ của Chelsea hiện tại.

Với sự góp mặt của Azpilicutea, The Blues sẽ có phần tự tin hơn trong cuộc tiếp đón Real Madrid sắp tới, nhất là khi đối đầu với họ là những chân sút thượng thặng của Los Blancos.

Ở vị trí trái tim hàng phòng ngự, Thiago Silva vẫn sẽ là cái tên ưu tiên số 1 của HLV Thomas Tuchel. Trung vệ kỳ cựu người Brazil được đánh giá rất cao ở kinh nghiệm, bản lĩnh và đặc biệt là khả năng chỉ huy hàng thủ trên cả tuyệt vời. Với việc tiền đạo cắm trận này của Real Madrid là Karim Benzema, Thiago Silva được kỳ vọng có thể khóa chặt ngòi nổ quan trọng nhất của phía đối phương.

Thiago Silva đang là thủ lĩnh hàng thủ Chelsea

Với việc sử dụng hai trung vệ đã “luống tuổi” như Azpilicueta lẫn Silva, Tuchel chắc chắn sẽ ưu tiên vị trí còn lại trong bộ 3 trung vệ cho một cầu thủ mạnh về tốc độ và sự càn lướt. Antonio Rudiger nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia người Đức.

Mặc dù vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, thế nhưng theo những gì được HLV Tuchel xác nhận trước đó, Rudiger vẫn có thể ra sân và sử dụng mặt nạ để đảm bảo an toàn.

Hàng tiền vệ: Ben Chilwell – N’Golo Kante – Jorginho – Reece James

Ben Chilwell giờ đây đã chiếm được hoàn toàn lòng tin của HLV Thomas Tuchel cho một vị trí hậu vệ công biên trái. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng cùng tốc độ ấn tượng của cầu thủ người Anh đang giúp Chilwell trở thành mũi khoan lợi hại của Chelsea bên hành lang trái.

Xem thêm: Champions League

Ở bên cánh đối diện, Reece James nhiều khả năng sẽ được HLV Tuchel điền tên cho vị trí hậu vệ công biên phải. Với việc hành lang cánh của Real đang sở hữu những cầu thủ sở hữu tốc độ cực tốt như Vinicius Junior hay Marco Asensio thì sự xuất hiện của James là cực kỳ cần thiết. Sức mạnh, sự càn lướt của cầu thủ người Anh đang nhận được cái gật đầu rất lớn từ Tuchel.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Mateo Kovacic được xác định là không kịp bình phục cho trận đấu gặp lại đội bóng Real Madrid. Như vậy, tuyến giữa Chelsea trận này tiếp tục dồn trọng trách lên đôi vai của bộ đôi Kante – Jorginho.

Kante là hung thần của Real trong trận lượt đi

Nếu như Kante là hung thần của các cầu thủ tấn công Real trong trận đấu lượt đi bởi khả năng đánh chặn, bao quát sân và bẻ gãy các đợt lên bóng thì Jorginho lại là chân chuyên thượng hạng với khả năng “chia bài” và điều tiết nhịp độ từ tuyến dưới. Với việc Chelsea cần một trận đấu giữ sạch lưới, sự xuất hiện của hai cái tên Kante – Jorginho có thể khiến cho NHM phần nào cảm thấy an tâm.

Hàng công: Pulisic – Kai Havertz – Mason Mount

Đã có những nghi ngờ về khả năng ra sân của Mason Mount trong trận bán kết lượt về với Real Madrid. Cầu thủ người Anh đã phải rời sân trong trận đấu gặp Fulham cuối tuần qua và sau đó được HLV Tuchel xác nhận là vấn đề Mount gặp phải không quá nặng.

Nếu thiếu vắng Mount, sức sát thương nơi hàng công Chelsea sẽ ít nhiều vị sụt giảm bởi tuyển thủ mang áo số 19 đang là hạt nhân quan trọng trong lối chơi của The Blues dưới thời Tuchel.

Kai Havertz sẽ có cơ hội đá chính trước Real Madrid

Ở bên cánh trái, cầu thủ ghi bàn thắng đem lại lợi thế cho Chelsea ở trận lượt đi là Pulisic sẽ có cơ hội ra sân để lặp lại cái duyên của mình trước Real Madrid. Trong khi đó, Kai Havertz với phong độ đang lên rất cao thời gian qua nhiều khả năng sẽ là mũi giáp công chính trên hàng công của Chelsea trận này. Số 9 ảo mang tên Havertz hứa hẹn sẽ là mối đe dọa với hàng thủ Real trận này.

The Blues đang rất khao khát tấm vé vào chơi trận chung kết năm nay. Với những hảo thủ trong tay, HLV Thomas Tuchel đang rất kỳ vọng đoàn quân của ông có thể làm nên chiến tích trước Real Madrid ở trận đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến của Chelsea tái đấu Real Madrid

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?