Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thiên Trường vỡ trận, kí ức Chùa Cuối 2003 ùa về với Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai

Chủ Nhật, ngày 04/08/2019 - 10:24
5/5 của 1 đánh giá

Cuộc đối đầu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đang nóng lên từng ngày từng giờ khiến cho cơn sốt vé trên sân Thiên Trường gia tăng.

Tham khảo thêm:

16 năm trước đây, cuộc đối đầu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai tại vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2003 đã trở thành một kí ức không thể nào quên với nhiều người.

Đó là trận đấu diễn ra vào ngày 22/6/2003, khi Hoàng Anh Gia Lai tới đây đá trận cuối cùng của mùa giải với đội chủ nhà Nam Định.

Hoàng Anh Gia Lai khi đó đang tạo nên một cơn sốt khủng khiếp với bộ ba người Thái Lan: Dusit – Sakda – Kiatisuk. Trong khi đó Nam Định cũng đang ở thời hoàng kim của mình.

Trước trận Hoàng Anh Gia Lai đã chắc chắn vô địch nhưng Nam Định buộc phải thắng để về thứ 3. Và vì thế mà cặp đấu này đã tạo nên một sức hút khủng khiếp.

Khi đó sân Chùa Cuối, nay là Thiên Trường đang trong quá trình xây dựng chuẩn bị cho SEA Games 22. Do kiểm soát không tốt, khán giả đã tràn vào sân và dẫn đến tình trạng quá tải.

Cảnh tượng kinh hoàng trên sân Chùa Cuối V-League 2003

Đã có khoảng 35.000 có mặt trên sân để cổ vũ đội nhà trong khi sức chứa sân chỉ vào khoảng 30.000. Trên các khán đài đã chật kín chỗ ngồi và các cổ động viên đã tràn xuống cả đường piste để mong được thưởng thức trận đấu.

Thậm chí nhiều cổ động viên đã bất chấp tính mạng, trèo lên các giàn giáo đang thi công để xem trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai.

Và mỗi khi có thêm bàn thắng nào được ghi là cảm giác như cả sân Chùa Cuối đang rung chuyển. Trong trận đấu năm ấy, Nam Định đã giành chiến thắng và về vị trí thứ 3 song những kí ức kinh hoàng trên các khán đài hôm ấy vẫn còn mãi với các cổ động viên bóng đá Việt Nam cũng như Nam Định.

Để rồi hôm nay, rất có thể hình ảnh ấy sẽ lại tái diễn một lần nữa trong cuộc đối đầu của Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 19 .

Ngay trước trận đấu, CLB Nam Định và cổ động viên đội bóng đã kêu gọi lấp đầy sân Thiên Trường (sức chứa 30.000 người) để xác lập kỷ lục về lượng khán giả.

Để xác lập kỉ lục này, một số hội cổ động viên Nam Định sinh sống ở địa phương khác kêu gọi nhau về Thiên Trường tiếp lửa cho đội bóng quê hương. Hội cổ động viên chính thức cũng sẽ phát 1.000 băng rôn cầm tay miễn phí cho khán giả đến sân.

Ở mùa giải năm nay, Thiên Trường đang thực sự là nỗi ác mộng kinh hoàng với các đội bóng khi đến làm khách tại đây.

Theo thống kê, Nam Định chỉ để thua đúng 1 trận duy nhất trong tổng số 9 trận chơi trên sân nhà của mình, họ hòa 1 và thắng tới 7, kể cả là những ông kẹ như Hà Nội, Nghệ An hay Thanh Hóa cũng đều phải ngậm ngùi rời khỏi đây mà không có được điểm số nào. 

Chính nhờ sự cổ động cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả có mặt trên khán đài luôn là nguồn động lực cực kỳ to lớn giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Dũng thi đấu thăng hoa đến đáng kinh ngạc.

Và như là một lời tri ân cũng như hi vọng các cổ động viên sẽ tiếp tục tiếp sức cho các cầu thủ, mới đây Nam Định đã rất tạo điều kiện cho người hâm mộ đội nhà khi phát hành ra loại vé rẻ nhất với giá chỉ.10.000đ.

Theo kênh phân phối qua Hội cổ động viên Nam Định, số lượng 4.500 vé sẽ được bán trực tiếp tại văn phòng hội ở sân Thiên Trường. Mở bán từ trưa ngày 1/8 song đến chiều ngày 2/8, đại diện hội cổ động viên cho biết số vé này đã được bán sạch.

Trong sáng nay (4/8), cũng có rất nhiều cổ động viên Nam Định đã xếp hàng trước cửa sân Thiên Trường từ sáng sớm để mua vé vào sân. Đây là cảnh tượng rất hiếm gặp ở V-League.

Cổ động viên đến sân từ sớm để mua vé

Cuộc đối đầu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đang nóng lên từng ngày từng giờ và cơn sốt vé trên sân Thiên Trường được dự đoán sẽ còn gia tăng hơn nữa khi trận đấu đang ngày càng đến gần.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?