Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thoát nghĩa vụ quân sự, Son Heung-min quyên góp 70.000 bảng Anh cho quân đội Hàn Quốc

Thứ Tư, ngày 31/10/2018 - 15:48
5/5 của 1 đánh giá

Sau chiếc huy chương vàng Asiad 2018, Son heung-min đã không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thay vào đó, cầu thủ người Hàn Quốc đã quyên góp 70.000 bảng cho quân đội Hàn Quốc.

Xem thêm:

Theo luật quân sự Hàn Quốc, tất cả nam thanh niên dưới 28 tuổi đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự, chỉ trừ những vận động viên có những đóng góp đặc biệt cho nền thể thao nước nhà mới có thể được miễn. Trong đó, các cầu thủ bóng đá phải có thành tích tốt tại Olympic hoặc đoạt huy chương vàng Asiad mới được sở hữu đặc quyền này.

Son Heung-min được miễn nghĩa vụ sau khi cùng Olympic Hàn Quốc lên ngôi tại Asiad 2018

Trong kỳ Asiad vừa qua, Son Heung-min cùng các đồng đội đã xuất sắc giành ngôi vô địch và tấm huy chương vàng có được tại Indonesia đã giúp các thành viên của đội tuyển Olympic Hàn Quốc không phải tham gia nghĩa vụ quân sự. 

Mặc dù vậy, của Tottenham Hotspur vẫn muốn đóng góp vật chất cho quân đội nước nhà. Theo tờ Kookbangilbo, nhật báo chính thức của quân đội Hàn Quốc, Son Heung-min đã gọi điện về cho Bộ quốc phòng nước nhà và nói rằng anh muốn đóng góp số tiền lên tới 70.000 bảng cho quân đội Hàn Quốc. Tờ báo này cũng dẫn lại lời của Son: “Tôi luôn biết ơn những gì quân đội đã làm cho đất nước, xin hãy dùng số tiền này để xây dựng nền quốc phòng”.

Son Heung-min giữa một rừng cầu thủ Việt Nam

Nguồn tin cũng cho biết Son Heung-min cố gắng gây quỹ nhằm xây dựng các công trình tưởng nhớ, hỗ trợ gia đình các quân nhân thiệt mạng khi làm nhiệm vụ. Chiến dịch này tính đến thời điểm hiện tại đã huy động được 900 triệu won. Đây là nghĩa cử đẹp của ngôi sao 26 tuổi sau khi thoát khỏi việc phải nhập ngũ.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?