Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thời cơ để HAGL giành chức vô địch V.League 2021 đã đến

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 18:30
3.2/5 của 32 đánh giá
Với chỉ 18 trận đua vô địch V.League, HAGL có lợi thế quá lớn để hướng tới chức vô địch lần thứ 3 trong lịch sử. Đây cũng là mùa giải mà cuộc đua vô địch V.League có số vòng đấu ngắn chưa từng có.

không phải không có điểm yếu. Cựu tiền vệ Vũ Hồng Việt của HAGL chỉ ra rằng chiều sâu lực lượng trong tay Kiatisak không đủ dày để đội bóng phố Núi có thể đi một chặng đường dài. Tuy nhiên, điểm yếu ấy có thể không hiện diện ở mùa giải năm nay, khi HAGL sẽ chỉ còn 8 trận đấu nữa tại V.League.

Nói thế là bởi theo điều lệ của V.League năm nay, 6 đội đứng đầu sau giai đoạn 1 sẽ bước vào cuộc đua tranh ngôi vô địch V.League với 5 vòng đấu. Rõ ràng so với hơn 20 mùa giải trước đó, V.League năm nay có cuộc đua vô địch ngắn nhất trong lịch sử. Và đấy có thể là thời cơ để HAGL đánh nhanh và thắng nhanh.

>> Xem thêm:

HAGL đang dẫn đầu V.League với phong độ hủy diệt

Thứ nhất, họ đã chắc chắn nằm trong top 6 đội khi giai đoạn 1 khép lại. Việc mà Kiatisak và các học trò cần làm là tranh thủ phong độ đang rất cao và một bộ khung đã được định hình với sự ổn định cao để thắng nhiều trận nhất có thể.

Lúc này, HAGL sau 10 vòng đấu có 25 điểm. Họ đang hơn – đội đứng thứ 2 là 3 điểm. Xét trên lý thuyết, HAGL chỉ cần thắng 7 trận đấu nữa là chắc chắn vô địch. Thậm chí, con số đó sẽ giảm đi còn 5 trận nếu HAGL thắng trực tiếp Viettel ở giai đoạn 2.

Cũng không có gì đảm bảo rằng Viettel đủ lỳ lợm để đua vô địch với HAGL hiện tại. Đó có thể xem là cơ sở để thầy trò Kiatisak càng tin tưởng hơn vào viễn cảnh lên ngôi cuối mùa bóng.

Thiên thời, địa lợi, nhân hoà đang đứng về phía HAGL. Nhưng nên nhớ rằng, Viettel còn phải thi đấu AFC vào tháng 6. Lực lượng của họ đương nhiên bị ảnh hưởng trên nhiều khía cạnh về mặt trận này.

HAGL đứng trước lợi thế lớn để vô địch V.League

Trong khi đó, những đối thủ như SHB Đà Nẵng, Nam Định đều đã gục nhã trước HAGL. Ngoài ra một yếu tố thuận lợi nữa với HAGL là với lợi thế đứng đầu bảng, họ sẽ được chơi 3 trận trên sân nhà (2 trận còn lại đá sân khách) ở giai đoạn 2, tuỳ theo lịch bốc thăm V.League sau đó.

Nên nhớ, HAGL đã toàn thắng 5 trận ở Pleiku mùa này. Cũng có nghĩa, HAGL đang nắm trong tay lợi thế rất lớn để chốt hạ mùa bóng năm nay với một chiếc cúp vô địch, nhờ thể thức thi đấu quá lợi cho bản thân.

Video highlights HAGL - Hà Nội FC V.League vòng 10:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?