Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê ấn tượng của người thay thế De Gea ở đại chiến với Liverpool

Thứ Sáu, ngày 18/10/2019 - 15:02
5/5 của 1 đánh giá

Mất đi thủ thành David De Gea, sẽ có những mối lo cho Manchester United ở trận đấu tới, tuy nhiên, nếu nhìn vào những con số ấn tượng của Sergio Romero, các fan hâm mộ của MU vẫn có quyền hy vọng.

Trở về với Manchester United từ vòng loại Euro 2020 cùng đội tuyển Tây Ban Nha, thủ thành số 1 của MU – David De Gea đã dính chấn thương và không thể ra sân ở trận đấu vào cuối tuần này với Liverpool tại . Đây được coi là một tổn thất không nhỏ khiến đội bóng thành Manchester rất có thể sẽ không có được một kết quả có lợi khi đối đầu với The Kop.

Người được chọn để thay thế cho De Gea là thủ thành Sergio Romero. Tuy chỉ là một cái tên dự bị, thế nhưng, thủ môn người Argentina vẫn là một cầu thủ có chuyên môn tốt và hoàn toàn có thể chơi tròn vai trong một trận cầu lớn.

Theo những con số thống kê, Romero đang sở hữu thành tích rất ấn tượng và vượt xa hơn rất nhiều so với De Gea.

Bảng thống kê thành tích giữa De Gea và Romero

Cụ thể, từ mùa giải 2017/2018, thủ môn người Tây Ban Nha có tỷ lệ số trận giữ sạch lưới lên đến 86%. Đáng chú ý, thủ môn này không mắc bất cứ một lỗi nào trực tiếp để dẫn đến bàn thua, trong khi đó, De Gea đã mắc 10 lỗi trong 283 trận đã qua.

Cho dù thi đấu ít hơn, thế nhưng Romero vẫn có tỷ lệ cứu thua nhiều hơn người đồng nghiệp với 2,9 lần/trận so với 2,8 lần/trận. Cùng với đó là tỷ lệ phát bóng thành công của Romero cũng hiệu quả hơn hẳn so với De Gea với 7,7 quả/trận so với 6,6 quả trận.

Những con số nói trên có thể không nói lên tất cả, thế nhưng chừng đó là đủ để các fan của Quỷ đỏ có thể yên tâm hơn phần nào trước khi bước vào đại chiến với một Liverpool luôn bùng nổ cùng một hàng công hủy diệt.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?