Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê gây sốc ở trận đấu của Tottenham vs Arsenal

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 06:03
2.8/5 của 2 đánh giá
Arsenal nhận thất bại 0-2 trước Tottenham tại vòng 11 Ngoại hạng Anh. Dù sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội tuy nhiên đoàn quân của Arteta vẫn phải nhận kết quả muối mặt trước đội bóng cùng thành phố.

Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 11 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Arsenal trên sân Tottenham Hotspur. Ở cuộc đối đầu này không quá khó hiểu khi Spurs được đánh giá nằm ở cửa trên so với Pháo thủ.

Nếu xét về phong độ gần đây, dù Arsenal có thành tích tốt ở đấu trường Europa League tuy nhiên họ lại đang rơi vào chu kỳ khủng hoảng mới ở Ngoại hạng Anh. Họ đã thua thứ 5 kể từ đầu mùa của thầy trò Arteta. Con số 13 điểm/10 vòng là khởi đầu tệ nhất của Arsenal ở giải VĐQG sau gần 40 năm. Trong khi đó Tottenham lại thể hiện điều ngược lại. Dù không quá nổi bật ở Europa League tuy nhiên ở Ngoại hạng Anh, họ đang chứng minh mình là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Mourinho đã tìm được công thức chiến thắng cùng Tottenham ở mùa giải 2020/2021

Sau giai đoạn đầu mùa tương đối khó khăn, Mourinho đã định hình được lối chơi của Tottenham. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tìm ra công thức chiến thắng dựa trên những nhân tố, cá nhân phù hợp với triết lý và phương pháp của ông. Đó là triết lý phòng ngự phản công quen thuộc, tuy nhiên phải đảm bảo tuyệt đối tính hiệu quả.

Ở trận đại chiến gặp Arsenal vừa qua là một ví dụ điển hình. Dù gần như mọi chỉ số như tỷ lệ kiểm soát bóng, số đường chuyền thành công, số cú dứt điểm trúng đích… đều thua kém Arsenal nhưng chiến thắng chung cuộc 2-0 lại thuộc về Tottenham. Theo thống kê trong khoảng 5 phút gần cuối hiệp 1, Pháo thủ đã dồn ép đội chủ nhà tới… 91%. Lúc này Tottenham đã ghi được 2 bàn nhờ công của Son Heung-Min (13); Harry Kane (45+1).

Arsenal nhận thất bại muối mặt trước Tottenham dù có nhiều chỉ số vượt trội

Cả trận, Tottenham tung ra được 6 cú sút, trong đó có 3 lần trúng đích và 2 lần thành công. Trong khi đó bên phía Arsenal tung được 11 cú sút và chỉ 2 lần trúng đích và 0 bàn thắng. Bên cạnh đó, đội chủ nhà đều thua kém Pháo thủ ở các chỉ số như kiểm soát bóng (30% vs 70%), tổng số đường chuyền (288 vs 614), tỷ lệ chuyền bóng thành công (67% vs 86%), số quả phạt góc (4 vs 9).

Cũng theo thống kê, Pháo thủ chỉ ghi được 10 bàn sau 11 trận tại Ngoại hạng Anh, đứng thứ 17 trong số các đội tham gia. Chỉ có Burnley (5), West Brom (8) và Sheffield United (5) ghi được số bàn thắng ít hơn. Ở chiều ngược lại, Arsenal chỉ để lọt lưới 14 bàn trong 11 trận đã qua nhưng lại đứng ở vị trí thứ 15 trên bxh ngoại hạng anh, trong khi Liverpool (17), Leicester (15) và Manchester United (17), tất cả đều chiếm các vị trí trong top năm.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?