Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê khó tin về số phút thi đấu của Duy Mạnh trong 2 năm qua

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 16:51
3.8/5 của 6 đánh giá
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh bị đứt dây chằng là hệ quả của việc thường xuyên phải thi đấu quá tải trong màu áo CLB Hà Nội lẫn đội tuyển quốc gia.

Sau khi tạo nên kỳ tích của bóng đá Việt Nam tại Thường Châu năm 2018, lứa cầu thủ U23 trở về và nhanh chóng trở thành trụ cột ở CLB và đội tuyển quốc gia. Đáng buồn khi 6 trong số những cầu thủ năm ấy lần lượt dính chấn thương liên quan đến dây chằng – loại chấn thương ám ảnh nhất với giới cầu thủ.

khiến NHM vô cùng lo lắng. Trước đó là trường hợp của Xuân Mạnh, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Đức và Đình Trọng. Sau chấn thương, các cầu thủ đều chưa thể lấy lại được phong độ đỉnh cao, thậm chí khả năng ra sân còn bị đặt dấu hỏi.

Duy Mạnh bị đứt dây chằng ở trận Siêu cúp Quốc gia

Nguyên nhân được cho là các cầu thủ phải thi đấu quá tải trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Riêng với trường hợp của Duy Mạnh mới đây thì những số liệu thống kê về số phút ra sân của anh khiến người hâm mộ phải giật mình.

Trong 2 năm qua, Duy Mạnh luôn là nhân tố quan trọng trong đội hình CLB Hà Nội lẫn đội tuyển quốc gia Việt Nam. theo thống kê trên Soccerway, Duy Mạnh thi đấu tổng cộng 48 trận trong năm 2018 với 4.306 phút có mặt trên sân, đó là chưa tính những trận đấu ở Cúp Quốc gia. Cụ thể trong năm 2018, trung vệ sinh năm 1996 có 24 trận (2110 phút thi đấu) tại V-League cho CLB Hà Nội và 24 trận (2196 phút) cho các đội tuyển quốc gia.

Trong năm 2019, Duy Mạnh thi đấu 45 trận (4126 phút và vẫn chưa tính Cúp Quốc gia). Trong đó, anh thi đấu 11 trận (1100 phút) cho đội tuyển quốc gia và 34 trận (3026 phút) trận cho Hà Nội.

Như vậy tổng cộng Mạnh “gắt” đã thi đấu 93 trận, và hơn 8400 phút trong 2 năm qua.

Duy Mạnh phải cày ải ở nhiều mặt trận trong 2 năm qua

Duy Mạnh dính chấn thương khi V-League còn chưa bắt đầu. Thế nhưng trước đó anh phải tập luyện và thi đấu với cường độ cao trong những trận giao hữu và trận đá tập của Hà Nội FC. Đặc biệt ở giai đoạn sau dịp Tết Nguyên Đán và nghỉ do dịch Covid-19 các cầu thủ cũng nóng lòng lấy lại được thể lực và cảm giác bóng tốt nhất. Đó cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Mạnh “gắt”.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?