Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê chứng minh Koeman đã sai về Griezmann tại Barcelona

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 10:49
3.3/5 của 2 đánh giá
Didier Deschamps từng khẳng định Ronald Koeman đang làm khó Antoine Griezmann tại Barcelona khi bố trí cầu thủ này chơi ở vị trí không đúng với sở trường. Quả thực, những thống kê đã chứng minh cho luận điểm ấy.

Koeman vẫn trọng dụng Griezmann tại Barcelona, tuy nhiên, thay vì để cầu thủ này thi đấu đúng với sở trường, vị chiến lược gia người Hà Lan lại kéo anh sang thi đấu trong vai trò tiền đạo cánh. Chính điều đó khiến cho HLV ĐT Pháp, Deschamps cảm thấy không hài lòng và đã có những “chỉ trích” với người đồng nghiệp.

Bản thân Griezmann cũng đã lên tiếng thừa nhận điều đó. Thực tế, vai trò sở trường của chân sút người Pháp là tiền đạo lùi trong sơ đồ 4-1-2-1-2 hoặc 4-4-1-1, có nghĩa là cầu thủ này chơi phía sau 2 tiền đạo. Những thống kê ở ĐT Pháp cũng như Atletico Madrid trước kia đã chứng minh sự hiệu quả mà chân sút ấy tạo ra ở vị tró đó.

Tại ĐT Pháp

Ở đội tuyển quốc gia, khi được chơi trong vai trò tiền đạo lùi, phía sau 2 tiền đạo là Mbappe cùng với Giroud, Griezmann cho thấy giá trị thực sự khi ghi tới 20 bàn và có 18 đường kiến tạo sau 39 trận.

Griezmann thực sự thăng hoa tại ĐT Pháp khi được bố trí đá lùi phía sau Giroud cùng Mbappe 

Nếu bị kéo vào thi đấu ở trung tâm hàng tiền đạo, hiệu suất của chân sút ấy giảm hẳn với chỉ 2 bàn trong 4 trận. Nếu thi đấu với vai trò tiền đạo cánh, Griezmann có 11 bàn, 6 kiến tạo sau 39 trận đấu. Điều ấy cho thấy, tiền đạo lùi vẫn là vị trí sở trường, phát huy hết khả năng săn bàn cũng như chọn vị trí và dứt điểm của cầu thủ thuộc biên chế Barcelona.

Tại Atletico

Trong màu áo Atletico trước kia, Griezmann được bố trí thi đấu ở sơ đồ 4-4-1-1, nghĩa là anh chơi phía sau tiền đạo cắm Diego Costa. Với vai trò này, chân sút người Pháp cũng phát huy hiệu quả khi ghi 47 bàn và có 21 đường kiến tạo trong 100 trận đấu.

Khi thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm, hiệu quả lập tức có sự thay đổi. Dù ra tới 119 lần song số pha lập công mà Griezmann có được cũng không quá chênh lệch với 68 bàn và 25 đường chuyền thành bàn.

Anh cũng tỏa sáng khi đá lùi phía sau Costa trong màu áo Atletico 

Khi thi đấu trong vai trò tiền đạo cánh, Griezmann có 14 bàn, 7 đường kiến tạo sau 28 trận.

Tại Barcelona

Ở Barcelona, Griezmann hiếm khi được thi đấu với vai trò tiền đạo lùi. Chính xác, anh chỉ 3 lần ra sân ở vị trí ấy, cho nên, không quá bất ngờ khi tiền đạo này chưa có bất cứ bàn thắng hay đường kiến tạo nào.

Trong vai trò tiền đạo cắm, Griezmann cũng thi đấu không quá nổi bật với 7 bàn, 2 kiến tạo sau 18 trận đấu. Đó rõ ràng là con số quá ít ỏi so với số tiền 120 triệu euro mà Barcelona từng bỏ ra để mang về cầu thủ này.

Nhưng Griezmann đang thực sự gặp khó tại Barcelona 

Khi thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh, nơi mà Griezmann đang được đảm nhiệm tại đội bóng vào lúc này, chân sút ấy có 8 bàn, 2 kiến tạo sau 30 trận.

Minh chứng như vậy để thấy rằng, Griezmann chỉ thực sự thăng hoa khi chơi trong vai trò tiền đạo lùi. Đó là nơi phát huy hết khả năng của cầu thủ này. Koeman hoàn toàn có thể nghĩ lại và sử dụng Griezmann ở vị trí ấy. Khi đó, Coutinho sẽ thi đấu ở cánh thay thế cho cầu thủ người Pháp. Đây là điều hoàn toàn khả thi khi tiền vệ người Brazil đã chơi tiền đạo cánh trong màu áo Bayern.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?