Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca dẫn đầu La Liga một chỉ số dưới thời Koeman

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 08:00
2.8/5 của 2 đánh giá
Dưới thời tân HLV Ronald Koeman, Barcelona đang dẫn đầu La Liga về một chỉ số, theo thống kê của tờ Marca (Tây Ban Nha). Đây cũng là chỉ số tốt nhất của Barca sau 7 mùa giải.

Sau mùa giải 2019-2020 đáng thất vọng, Barca đã tiến hành cải tổ mạnh mẽ đội bóng, từ quan chức cấp cao, HLV trưởng cho đến các cầu thủ. Hàng loạt sự thay đổi ập đến kéo theo những lùm xùm không đáng có suốt cả mùa hè vừa qua.

Dù vậy, từ khi mùa giải mới chính thức khởi tranh, Barca vẫn đang cho thấy mình đi đúng hướng. Đội bóng xứ Catalan thắng 2, hoà 1 sau 3 trận đấu đầu tiên tại La Liga và đang tạm xếp thứ 5 trên BXH. Thi đấu ít hơn các đối thủ từ 1-2 trận, Barca hoàn toàn có thể tận dụng điều này để leo lên những vị trí cao hơn.

Không xếp hạng 1 trên BXH song Barca lại đang dẫn đầu La Liga về một chỉ số, theo thống kê của tờ Marca. Dựa trên tình hình chuyển nhượng và những xáo trộn trong đội hình của các đội, tờ báo Tây Ban Nha đã đi đến kết luận về đội hình trẻ nhất La Liga ở mùa giải năm nay. 

Barca sở hữu đội hình trẻ nhất La Liga

Cụ thể, Barca là đội bóng đang sở hữu lực lượng trẻ nhất La Liga, với độ tuổi trung bình là 25,2 giảm đi đáng kể so với mùa giải trước (27,3). Đây cũng là con số tốt nhất mà đội chủ sân Nou Camp từng đạt được trong 7 mùa giải đã qua, kể từ mùa giải 2014-2015 với độ tuổi trung bình khi đó là 25,7.

Sở dĩ điều này có được là do chính sách trẻ hoá đội hình của HLV Koeman. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 vừa qua, chiến lược gia người Hà Lan đã bất chấp những chỉ trích để đẩy đi hàng loạt cầu thủ đã luống tuổi như Luis Suarez, Ivan Rakitic hay Arturo Vidal để nhường chỗ cho những ngôi sao trẻ hơn. 

Pedri (17), Sergino Dest (19), Francisco Trincao (20) là những sự bổ sung chất lượng về lâu về dài. Ansu Fati (17), Riqui Puig (21) và Carles Alena (22) là những cái tên nổi bật từ Học viện được đôn lên đội 1. Ngoài ra, Ronald Araujo (21) và Matheus Fernandes (22) cũng mới gia nhập xu hướng trẻ hoá của HLV Koeman. 

Fati, Pedri và Dest là 3 trong số những ngôi sao trẻ của Barca

So sánh với Real Madrid (27,1) và Atletico Madrid (26,8) thì Barca đang sở hữu một đội hình trẻ trung hơn rất nhiều. Thậm chí, xét trên bình diện 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Barca chỉ kém 4 đội bóng ở chỉ số này, đó là RB Leipzig (23,8), Lyon (24,3), AC Milan (24,8) và Ajax (25).

Thuỷ Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?