Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê: Thiago ăn đứt hàng tiền vệ của Liverpool

Thứ Sáu, ngày 18/09/2020 - 10:35
5/5 của 1 đánh giá
Thiago Alcantara đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập sân Anfield. Những con số thống kê cho thấy Thiago vượt trội hơn hẳn so với các cầu thủ đang thi đấu ở hàng tiền vệ của Liverpool.

Sau thời gian dài đàm phán, thương vụ Thiago chuyển tới Liverpool gần như đã hoàn tất. Các nguồn tin uy tín đồng loạt khẳng định, Liverpool sẽ phải trả cho Bayern khoản tiền trị giá 27 triệu bảng Anh (30 triệu euro) để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha.

So với đẳng cấp thực sự của ngôi sao 29 tuổi, đây vẫn là con số rất rẻ. Nếu nhìn vào các chỉ số thống kê từ trang Whoscored, có thể thấy Thiago ăn đứt các cầu thủ đang thi đấu cho Liverpool ở hàng tiền vệ.

Thiago sẽ rời Bayern để chuyển tới khoác áo Liverpool

Màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải trước 2019-2020 giúp Thiago được chấm điểm trung bình 7.47. Trong số các tiền vệ của Liverpool, không có cầu thủ nào được đánh giá cao như Thiago. Thậm chí, chỉ có duy nhất đội trưởng của The Kop, Jordan Henderson được Whoscored chấm điểm cao hơn 7 với 7.15 điểm.

Với những tiền vệ còn lại là Naby Keita, Fabinho, Georginio WijnaldumJames Milner, điểm số lần lượt của họ chỉ dừng lần lượt ở mức 6.94, 6.89, 6.83 và 6.56 điểm. Chưa hết, trong số 8 chỉ số cơ bản của một cầu thủ chơi bóng ở tuyến giữa, Thiago cũng tỏ ra vượt trội khi dẫn đầu đến 5 hạng mục nếu đặt lên bàn cân so sánh với bộ 3 được chấm điểm cao nhất của Liverpool là Henderson, Keita và Fabinho.

Thống kê Thiago vượt trội so với hàng tiền vệ của Liverpool

5 chỉ số kể trên bao gồm tổng số đường chuyền, tỷ lệ chuyền bóng thành công, số pha cắt bóng, số pha đi bóng và điểm số trung bình. Về số đường chuyền nguy hiểm trung bình mỗi trận, Thiago chỉ xếp sau Keita (1,6 so với 1,7). Keita cũng là tiền vệ duy nhất của đội bóng vùng Merseyside hơn được Thiago về tỷ lệ đi bóng thành công (88,5% so với 85,5%).

Điểm yếu duy nhất của Thiago chính là khả năng tranh chấp khi trung bình mỗi trận mùa trước, anh chỉ thực hiện vỏn vẹn 2.3 pha tắc bóng. Dù vậy, với những chỉ số vượt trội còn lại, chân sút 29 tuổi hoàn toàn có thể trở thành nhân tố đáng gờm nhất bên phía Liverpool ở mùa giải này. Nói không ngoa, Thiago sẽ nâng tầm tuyến giữa của Liverpool lên một mức cao hơn nữa.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?