Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trọng tài bị treo còi vì quá nhẹ tay với cầu thủ Cần Thơ

Thứ Bảy, ngày 20/03/2021 - 17:58
4/5 của 2 đánh giá
Ở trận đấu giữa Cần Thơ và CAND thuộc giải hạng Nhất chiều qua, cầu thủ Thanh Vũ của Cần Thơ có hành động quá khích, nhưng không bị phạt thẻ. Trọng tài điều khiển trận đấu sẽ bị phạt vì quá nhẹ tay trong tình huống này.

Phút 88 ở trận Cần Thơ tiếp đón CAND, khi tỉ số là 1-1, bóng được đưa vào vòng cấm của Cần Thơ. Thủ môn Thanh Vũ lao ra bắt bóng nhưng phán đoán sai khiến bóng trôi qua và va chạm mạnh với cầu thủ Công an Nhân dân. Trọng tài thổi phạt đền và phạt thẻ vàng với Thanh Vũ.

Nhưng sau đó, Thanh Vũ cản được quả đá phạt đền của Thanh Bình, rồi lao về phía trọng tài mừng khiêu khích, bất chấp sự ngăn cản của đồng đội. Tuy nhiên thủ thành này lại không phải nhận án phạt nào từ trọng tài chính Đỗ Anh Đức.

"Hành vi của Thanh Vũ rất phản cảm. Trọng tài Đỗ Anh Đức đúng ra phải rút thẻ. Nếu đánh giá đó là hành vi xúc phạm trọng tài, luật quy định rõ phải rút thẻ đỏ. Trường hợp coi là mừng quá khích, Thanh Vũ cũng đáng bị thẻ vàng, cũng đồng nghĩa bị truất quyền thi đấu, bởi trước đó, cầu thủ này đã nhận một thẻ rồi. FIFA yêu cầu các trọng tài phải xử mạnh tay với các tình huống như thế", một thành viên Ban trọng tài VFF cho biết. Theo vị này, ban trọng tài đang cân nhắc về số trận treo còi ông Anh Đức.

Ngoài ra, thủ môn Thanh Vũ cũng sẽ phải lĩnh án phạt nguội. Ban tổ chức đang làm hồ sơ để gửi lên Ban kỷ luật VFF.

Thủ môn của Cần Thơ cũng tỏ ra hối lối vì hành động trên sân: “Tôi sai rồi. Sai hoàn toàn", Thanh Vũ chia sẻ. "Trên sân tôi không thấy có vấn đề gì, nhưng khi về xem lại clip thì thấy phản cảm quá. Phút bột phát khiến tôi mắc sai lầm nghiêm trọng".

Thủ môn Thanh Vũ (áo xanh đen) tỏ ra hối lỗi

"Lúc đó đã là cuối trận nên việc phải nhận 11m khiến chúng tôi rất ức chế", Thanh Vũ lý giải. "Tôi cố gắng tập trung cản phá để gỡ lại tội, không để đội nhà thua. Rồi khi thành công, cảm xúc của tôi bột phát. Chắc chắn tôi sẽ phải nhận án phạt, chỉ mong không quá nặng. Con người ai cũng có cảm xúc, nhất là cầu thủ. Mong mọi người thông cảm. Tôi cũng chẳng biết nói gì với trọng tài bây giờ".

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?