Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam và những câu chuyện có một không hai trước thềm mùa giải 2021

Thứ Tư, ngày 09/12/2020 - 11:25
3.5/5 của 4 đánh giá
Trước thềm mùa giải 2021, bóng đá Việt Nam đã xảy ra những chuyện có một không hai. Từ việc CLB Gia Định xin được ở lại giải hạng Nhì cho đến việc CLB Than Quảng Ninh có nguy cơ không dự V-League 2021 do nợ lương cầu thủ và HLV.

Vừa thăng hạng, CLB Gia Định xin rút lui khỏi giải hạng Nhất 2021

Câu chuyện khó tin này lại xảy ra ở bóng đá Việt Nam. CLB Gia Định đã thắng Công an Nhân dân (CAND) 1-0 trong trận play-off quyết định vé thăng hạng cuối cùng ở VCK Giải hạng nhì 2020 diễn ra trên sân Nha Trang hôm 16-11. Tuy nhiên, sau khi trở lại tập luyện cho mùa giải mới chưa lâu, lãnh đạo CLB Gia Định lại quyết định xin rút lui khỏi Giải hạng nhất 2021 vì tự nhận thấy chưa đáp ứng các tiêu chí của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Có hai lý do được Ban lãnh đạo CLB Gia Định đưa ra là sân thi đấu chưa đạt yêu cầu và chưa có các tuyến đào tạo trẻ tham gia các giải vô địch quốc gia.

Được lên hạng Nhất, nhưng Gia Định FC xin chỉ chơi ở giải hạng Nhì

Việc Gia Định xin rút lui khỏi giải hạng Nhất khiến VFF phải đội xếp thứ 4 là CAND sẽ được đôn lên thi đấu ở giải hạng nhất 2021 cùng với hai CLB Phú Thọ và Phù Đổng (đồng hạng nhất) theo quy chế. Đó được cho là cái tình kết hợp lý, khi CAND có tham vọng, có tiềm lực và rất muốn chơi hạng nhất 2021, với nguồn cung cấp cầu thủ từ HAGL.

Quyết định xin rút lui khỏi giải hạng Nhất 2021 khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam và giới chuyên môn phải ngỡ ngàng pha chút thất vọng. Quả thật, trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa có trường hợp nào kỳ lạ như CLB Gia Định.

CLB Than Quảng Ninh có nguy cơ giải thể

Trước thềm mùa giải 2021, CLB Than Quảng Ninh đứng trước những khó khăn về tài chính khiến hàng loạt các cầu thủ trụ cột ra đi. Than Quảng Ninh đang rơi vào khủng hoảng và thậm chí có nguy cơ dừng hoạt động.

Ở mùa giải 2020, câu lạc bộ không nhận được kinh phí từ tỉnh. Điều này dẫn đến việc đội bóng gặp khó khăn về tài chính dẫn đến việc nợ lương, thưởng. Được biết CLB Than Quảng Ninh duy trì hoạt động nhờ 2 nguồn kinh phí. Trong đó kinh phía chính thuộc về tỉnh Quảng Ninh (nguồn kinh phí này do Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam tài trợ) khoảng 30 tỉ đồng, còn lại là tiền do doanh nghiệp của ông Phạm Thanh Hùng chịu. Không ai nghĩ có ngày, một đội bóng được mệnh danh là "đại gia" như Than Quảng Ninh lại rơi vào tình cảnh nghiệp dư như vậy.

CLB Than Quảng Ninh lâm vào cảnh nợ nần trước mùa giải 2021

Trước tình hình khó khăn về tài chính và nợ nần, hơn 10 cầu thủ với nhiều trụ cột dứt áo ra đi và đội bóng này còn chưa đến 10 cầu thủ, chưa đủ một đội bóng. Thậm chí họ còn phải đấu tập với đội bóng của cổ động viên mới đủ quân số.

Đây chẳng khác nào bi kịch của bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Một đội bóng xếp thứ 4 ở V-League 2020 giờ lại có nguy cơ giải thể ngay trước thềm mùa giải mới. Câu chuyện tưởng như chỉ có ở thời bao cấp vẫn đang tồn tại, sau hơn 20 năm bóng đá Việt Nam bước lên chuyên nghiệp.

CLB Cần Thơ cũng có nguy cơ rút khỏi giải hạng Nhất

Kết thúc giải hạng Nhất 2020, câu lạc bộ Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ trụ hạng khi đứng vị trí 8. Tuy nhiên kết thúc mùa bóng, Công ty TNHH MTV XSKT Cần Thơ đã trao trả lại đội bóng cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ.

Dự kiến ngày 12.12, VFF và VPF sẽ tổ chức lễ bốc thăm lịch thi đấu giải hạng Nhất 2021. Nhưng đến lúc này, Cần Thơ vẫn chưa biết có thể tham dự sân chơi này hay không? Trong trường hợp không thể góp mặt, Cần Thơ có thể bị đánh xuống giải hạng Ba Quốc gia.

CLB Cần Thơ cũng đứng trước nguy cơ giải thể

Hiện tại CLB Cần Thơ đang ráo riết tìm đến những nhà tài trợ. Có hai phương án cho đội bóng Tây Đô. Một là, đội bóng sẽ chuyển cho Trung tâm thể dục thể thao Cần Thơ, tuy nhiên phương án này không có tính khả thi bởi không phù hợp với quy chế bởi quản lý đội bóng phải là một doanh nghiệp. Hai là, đội bóng sẽ chuyển cho Liên đoàn bóng đá Cần Thơ. Tuy nhiên đơn vị này có nguồn kinh phí đầu tư hạn chế và trong những năm qua chỉ tập trung xây dựng bóng đá phogn trào và đào tạo trẻ.

Chẳng những có nguy cơ phải rút khỏi giải hạng Nhất, đội bóng này còn có nguy cơ giải thế. HLV Nguyễn Hữu Đang đã chia tay đội trong khi nhiều cầu thủ thì đã hết hạn hợp đồng, số khác lại bơ vơ chưa biết đi về đâu. Một thực trạng đáng buồn của bóng đá Việt Nam.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?