Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thủ môn cực hot của futsal Việt Nam được tiến cử sang Tây Ban Nha

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 09:17
2.8/5 của 8 đánh giá
Chứng kiến Hồ Văn Ý chơi đầy chắc chắn sau 2 lượt trận để giúp đội tuyển futsal Việt Nam vượt qua Lebanon và giành quyền vào VCK futsal World Cup 2021, HLV Miguel Rodrigo đánh giá anh là thủ thành futsal ở đẳng cấp hàng đầu châu Á.

Văn Ý chứng minh anh xứng đáng với những lời ca ngợi. Anh là một trong những cá nhân chơi nổi bật, giúp tuyển futsal Việt Nam có lần thứ 2 liên tiếp giành vé dự World Cup. HLV Miguel Rodrigo - cựu HLV ĐT futsal Việt Nam nói với báo giới: “Văn Ý giữ lại tấm vé dự World Cup cho tuyển futsal Việt Nam. Cậu ấy quá xuất sắc. Cậu ấy đủ sức thi đấu ở hạng cao nhất của giải Tây Ban Nha. Thật lãng phí nếu Văn Ý chỉ chơi bóng ở Việt Nam mà không thi đấu ở châu Âu".

Hồ Văn Ý đang khoác áo CLB Thái Sơn Nam

Ông nói thêm: “Đoàn Phát có quyết định táo bạo và nhận về phần thưởng xứng đáng. Bàn thắng đó không hề may mắn. Đó là đẳng cấp. Cậu ấy là cầu thủ thông minh, luôn đưa ra những quyết định tốt trong tấn công, dứt điểm sắc bén và giỏi qua người. Tôi đã thích Đoàn Phát ngay từ lần đầu xem cậu ấy thi đấu và gọi lên cậu ấy lên đội tuyển quốc gia

>>>Xem thêm: Bóng đá Việt Nam hôm nay

Tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ cuộc chơi. Chúng ta cần mạnh dạn, pressing mạnh mẽ hơn. Tôi không nhận ra nổi các học trò cũ của mình. Tôi hiểu áp lực mà họ phải chịu ở một trận cầu quan trọng như thế này. Họ hơi thiếu tự tin chơi bóng. Nhưng dù sao họ cũng đã giành được kết quả tốt. Đây là điều quan trọng nhất trong bóng đá". 

Ở vòng chung kết World Cup 2016, tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng. HLV Rodrigo đánh giá chất lượng đội hình ở 2 thời điểm không chênh lệch quá nhiều nhưng thời điểm này, việc thầy trò HLV Minh Giang làm được điều tương tự là không hề đơn giản. 

Ông cho biết: “Thành thật mà nói, tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa đủ sức để đối đầu với các đội bóng ở châu Âu, Nam Mỹ và cả châu Á (Iran, Nhật Bản, Thái Lan, Uzbekistan). Nền futsal Việt Nam cần phát triển hơn nữa với sự trợ giúp của nhiều cầu thủ, HLV nước ngoài. Giải VĐQG cũng cần chuyên nghiệp hơn và các cầu thủ nội cần được thi đấu ở nước ngoài”.

Futsal Việt Nam có thể phát triển hơn nữa trong tương lai

Ngay sau khi hoàn thành 2 trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2021, ĐT futsal Việt Nam sẽ lên đường về nước. Theo kế hoạch, thầy trò ông Phạm Minh Giang sẽ có mặt tại TP.HCM vào sáng mai (27/5). Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các thành viên của ĐT futsal Việt Nam sẽ tiến hành cách ly theo quy định dù đã được tiêm phòng vaccine từ trước khi lên đường sang UAE. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết, các thành viên của đội sẽ được cách ly tại TP.HCM.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?