Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thủ môn Philippines lập kỷ lục cản 2 quả penalty trong 2 trận đầu ở Ngoại hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 18/08/2018 - 22:06
5/5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi vinh dự trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh, thủ môn người Philippines, Neil Etheridge đã ngay lập tức để lại dấu ấn với việc lập một kỷ lục vô cùng ấn tượng.

, thủ môn người Philippines đang thuộc biên chế CLB Cardiff City vừa thiết lập một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” tại giải Ngoại hạng Anh. Thông tin này khiến các cổ động viên tại khu vực Đông Nam Á hết sức bất ngờ và phấn khích.

Cụ thể, thủ thành 28 tuổi vừa trở thành thủ môn đầu tiên cản phản thành công phạt đền ở cả 2 trận đầu trong sự nghiệp chơi bóng tại . Đây là một thành tích vô cùng đáng nể mà tuyển thủ Philippines đạt được. Càng tuyệt vời hơn khi đây là 2 trận đấu đầu tiên của thủ môn này tại một giải đấu khốc liệt như giải Ngoại hạng Anh.

Neil Etheridge lập kỷ lục ngay tại mùa giải đầu tiên tại Premier League

Trận đấu giữa Cardiff và Newcastle tại vòng 2 Premier League vừa kết thúc với tỷ số 0-0. Thủ thành Etheridge trở thành người hùng của Cardiff khi cản phá thành công cú đá phạt đền của cầu thủ Kenedy ngay ở phút 90+6. Qua đó, giúp đội chủ sân Cardiff có được 1 điểm đầu tiên sau khi trở lại giải Ngoại hạng Anh mùa giải này

Trước đó, tại ngày thi đấu mở màn Premier League 2018/19, người gác đền này cũng xuất sắc đẩy được một quả penalty trong trận đấu giữa Cardiff và Bournemouth. Tuy nhiên kết thúc trận đấu, đội bóng của anh vẫn phải chịu thất bại 0-2 trước đội chủ nhà Bournemouth.

Không nhiều thủ môn có thể cản phá 2 quả penalty trong 2 trận đấu liên tiếp

Etheridge sinh ở Enfield Town, London. Cha anh là Martin Etheridge (người Anh) và mẹ là Filipina Merlinda Dula (người Philippines). Cầu thủ này hiện có 2 quốc tịch là Anh và Philippines. Etheridge đã có 59 trận giữ gôn cho ĐT Philippines.

Trước đây, thủ thành người Philippines thuộc biên chế Fulham, nhiều năm liền góp mặt tại Premier League, song anh chưa một lần được thi đấu. Sự nghiệp của người gác đền cao 1.88 m chỉ hồi sinh khi chuyển tới Cardiff City, do ông chủ người Malaysia Vincent Tan quản lý, vào năm 2017. 

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?