Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua Nhật Bản, Việt Nam vẫn được đền đáp với “phần thưởng” ý nghĩa

Thứ Sáu, ngày 25/01/2019 - 07:24
5/5 của 1 đánh giá

Dù thất bại 0-1 tại tứ kết trước Nhật Bản, qua đó dừng bước ở Asian Cup năm nay song không vì thế mà thầy trò HLV Park Hang Seo mất điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Bởi vậy, họ vẫn sẽ kết thúc tháng 1 năm 2019 với một vị trí trong top 100 thế giới.

>> Tham khảo thêm:

Trước đó, sau chiến thắng Jordan ở vòng 1/8, tuyển Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí thứ 99 ở bảng xếp hạng FIFA dựa trên tính toán của trang Footy Ranking. Tuy nhiên, đáng tiếc là thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể tạo nên bất ngờ ở vòng tứ kết khi chấp nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản, qua đó dừng bước tại năm nay.

Dù vậy, trận thua nói trên không khiến chúng ta bị trừ bất cứ điểm số nào, vì thế, có thể khẳng định chắc chắn rằng tuyển Việt Nam sẽ kết thúc tháng 1 năm 2019 trong top 100 thế giới. Đây vẫn là thành công lớn đối với thầy Park cùng các học trò bởi đó là phần thưởng cho sự nỗ lực cùng tinh thần quyết tâm của họ.

Thua Nhật Bản, Việt Nam vẫn ổn định trong top 100 thế giới

Việc giữ vững vị trí trên bảng xếp hạng FIFA có ý nghĩa rất quan trọng bởi sắp tới, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ dựa trên thứ hạng này để phân nhóm hạt giống vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023. Nếu có vị trí càng cao, chúng ta sẽ có cơ hội lớn tránh được việc chạm trán các đối thủ sừng sỏ ngay từ vòng loại.

Ở trận đấu với Nhật Bản, tuyển Việt Nam đã thi đấu vô cùng nỗ lực trước khi nhận thất bại sau một cú đá penalty. Dù đã cố gắng trong quãng thời gian còn lại song sự chính xác là điều mà các cầu thủ còn thiếu. Tuy nhiên, lần đầu tiên lọt vào tứ kết của một giải châu lục cũng đã là thành công với bóng đá Việt Nam,

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?