Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thực hư chuyện Quế Ngọc Hải về Hoàng Anh Gia Lai để trả ơn bầu Đức

Thứ Tư, ngày 26/09/2018 - 20:55
5/5 của 1 đánh giá

V-League chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ khép lại, đó cũng là thời điểm hợp đồng giữa Quế Ngọc Hải và Sông Lam Nghệ An. Đến thời điểm hiện tại đã có nhiều đồn đoán rằng trung vệ này sẽ đầu quân cho Hoàng An Gia Lai nhưng thực hư câu chuyện thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới biết.

Xem thêm:

Dù không muốn nhưng cũng phải thừa nhận rằng bóng đá hiện đại đang bị chi phối bởi đồng tiền rất nhiều và cũng không phải là ngoại lệ. Cầu thủ có yêu mến, có muốn gắn bó với CLB đến đâu nhưng cũng phải nghĩ đến bản thân mình, nghĩ đến chuyện mưu sinh, nghĩ đến vợ, đến con mà hi sinh đi sự trung thành ấy.

Quế Ngọc Hải là một trường hợp như thế. Ngọc Hải là một cầu thủ tài năng được trưởng thành từ lò đào đạo Sông Lam Nghệ An. Dù rất muốn gắn bó với đội bóng quê hương nhưng nhiều khả năng trung vệ này ra đi tìm cho mình một bến đỗ mới to hơn, rộng hơn và điều kiện hơn khi mùa giải khép lại.

Nhiều thông tin cho rằng bến đỗ mới của Ngọc Hải sẽ là Hoàng Anh Gia Lai, một bến đổ đủ để anh vừa phát triển sự nghiệp vừa không lo mưu sinh.Thêm vào đó trong quá khứ trung vệ này cũng từng chịu một cái ơn lớn của bầu Đức.

Quế Ngọc Hải khốn đốn sau pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa

Hai năm trước, Ngọc Hải đã phải đối mặt với tình cảnh khó khăn khi nhận án phạt từ ban kỷ luật VFF. Sau khi gây ra chấn thương rất nặng cho Anh Khoa, trung vệ Sông Lam Nghệ An đã phải bồi thường toàn bộ số tiền điều trị chấn thương cho người đồng nghiệp.

Khi đó Ngọc Hải mới chỉ 23 tuổi, vừa chập chững bước vào nghề và con số 800 triệu đồng là quả sức. Đúng vào thời điểm cầu thủ Nghệ An đã kiệt quệ và tưởng chừng như phải kết thúc sự nghiệp thì bầu Đức đã nghĩa hiệp ra tay hỗ trợ một nửa số tiền.

Với sự giúp đỡ đó, Ngọc Hải đã có thể hoàn thành khoản bồi thường cho Anh Khoa và yên tâm thi đấu, để rồi có được một sự nghiệp như hôm nay.

Ngọc Hải đã mang một cái ơn lớn của bầu Đức và giờ trung vệ sinh năm 1993 đang có cơ hội trả ơn nếu đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai khi mùa giải này kết thúc. Đặc biệt, vị trí của trung vệ này đang là vị trí mà đội bóng phố núi đang cần tìm.

Tuy nhiên nói là một chuyện và làm lại là chuyện khác. Liệu có dễ để Ngọc Hải rời Sông Lam Nghệ An và đến thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai. Câu trả lời là hoàn toàn không.

Về phía Ngọc Hải dù có muốn trả ơn bầu Đức thì những lời chào mời,những khoản tiền lót tay hấp dẫn của CLB khác chắc chắn sẽ khiến anh phải suy nghĩ. Ai chả muốn chơi bóng để cống hiến nhưng là ai thì cũng cần tiền, huống chi Ngọc Hải cũng chả còn trẻ và anh nên tính đến tương lai.

Và tất nhiên đội bóng phố núi không tự nhiên mà chi ra vài tỷ đồng cho một trung vệ 25 tuổi chỉ để cho anh ta trả ơn với ông bầu của mình. Trong khi đó nhiều thông tin cho rằng CLB Sài Gòn đang chiêu mộ trung vệ Sông Lam Nghệ An và anh sẽ nhận được 8 tỷ đồng lót tay nếu đồng ý. 

Thêm vào đó Ngọc Hải vốn không phải là mẫu cầu thủ bầu Đức yêu thích. Bầu Đức thích đá đẹp, đá cống hiến, dù thua cũng được nhưng Ngọc Hải lại vốn là trung vệ có lối đá rắn và rất hiếu thắng. Sẽ khó để anh có thể hòa nhập với lối chơi kĩ thuật hoa mỹ mà Hoàng Anh Gia Lai đang áp dụng hiện nay.

Sẽ rất khó để Quế Ngọc Hải có thể đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai và trả ơn bầu Đức

Thêm nữa, ông chủ đội bóng phố Núi đã từng hùng hồn tuyên bố rằng Hoàng Anh Gia Lai sẽ sử dụng chính những cầu thủ mà CLB này đào tạo ra mà không cần mua bán ở đâu. Nếu mua Ngọc Hải về thì chẳng khác nào lời của ông trước sau bất nhất.

Vậy nên dù có ơn nghĩa gì thì cũng rất khó để Ngọc Hải có thể đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên khả năng anh ở lại đội bóng quê hương sau mùa giải này chắc chắn cũng sẽ không nhiều.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?