Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xuất hiện cái tên sẽ cạnh tranh với Kieran Tierney cho vị trí đội trưởng Arsenal

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 14:31
5/5 của 1 đánh giá
Kieran Tierney sẽ phải cạnh tranh trong cuộc đua giành tấm băng đội trưởng của Arsenal. Ngoài Kieran Tierney, một cái tên khác được cho là cũng rất phù hợp với vị trí này.

Đội trưởng hiện tại của Arsenal là Pierre-Emerick Aubameyang. Cầu thủ người Gabon sau nhiều đồn đoán ra đi đã chính thức đặt bút ký gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates và được trao tấm băng đội trưởng.

Phong độ ấn tượng của trên sân cỏ và tố chất thủ lĩnh của Aubameyang đang là điều rất cần thiết đối với Arsenal vào lúc này. Do đó, gần như chắc chắn rằng cầu thủ mang áo số 14 sẽ tiếp tục là thủ lĩnh của Arsenal ít nhất trong 3 mùa giải nữa.

Bên cạnh Aubameyang, Hector Bellerin cũng đã được bầu làm đội phó của Arsenal. Tuy nhiên, vị trí này có thể bị bỏ trống vào mùa hè tới khi mà Hector Bellerin đang được liên hệ để trở lại Tây Ban Nha thi đấu trong màu áo của Barca.

Kieran Tierney được quy hoạch làm đội trưởng Arsenal trong tương lai

Trong một vài trận đấu đã qua của Arsenal, khi mà cả Aubameyang lẫn Hector Bellerin đều không thể góp mặt, vị trí đội trưởng lần lượt được trao lại cho Alexandre Lacazette, Granit Xhaka và David Luiz.

Thế nhưng trong bối cảnh cả ba cái tên kể trên đều không có được phong độ thực sự ổn định, nhiều khả năng bộ ba này sẽ phải khăn gói rời Arsenal vào mùa hè tới.

Xem thêm: Bóng đá Anh hôm nay

Nổi lên trong số những ứng viên có thể đảm trách nhiệm vụ thủ lĩnh của Arsenal trong tương lai, Kieran Tierney đã bất ngờ được HLV Mikel Arteta “chấm” cho vị trí này.

Trong trường hợp Hector Bellerin rời Arsenal hè này, nhiều khả năng Kieran Tierney sẽ được phân công làm đội phó và sẵn sàng thế vai người đàn anh Aubameyang khi cần.

“Tôi nghĩ rằng cậu ấy (Kieran Tierney) có thể trở thành đội trưởng của Arsenal. Mọi thành viên và các cầu thủ trong đội bóng đều dành cho cậu ấy sự tôn trọng và ngưỡng mộ.”, Arteta nói trên tờ Goal.

“Cậu ấy đã làm điều đó một cách tự nhiên. Đó là một chàng trai có thể hơi nhút nhát nhưng cậu ấy sẽ đại diện cho tất cả chúng tôi ở trong đội bóng. Có thể bạn không tin, nhưng mà tất cả những giá trị mà chúng tôi muốn phát huy và thể hiện nó đều nằm trong DNA của cậu ấy, của đội bóng này.”

Nếu được Arenal mua đứt, Martin Odegaard cũng là ứng viên tiềm năng cho vị trí này

Trong khi đó, một thành viên của Arsenal khác là Martin Odegaard cũng vừa được bầu làm đội trưởng mới của ĐTQG Na Uy. Như vậy, đội hình của Arsenal hiện tại vừa bổ sung thêm một thủ lĩnh mới.

Bởi thế, Martin Odegaard đang được kỳ vọng có thể tạo nên cuộc cạnh tranh công bằng với Kieran Tierney để trở thành người kế nhiệm tấm băng đội trưởng của Aubameyang trong tương lai. Trong trường hợp này, Arsenal cần phải sớm chốt thỏa thuận với Real Madrid về việc có quyết định mua đứt Martin Odegaard hay không.

Real Madrid được cho là không muốn bán đi thần đồng của mình, do đó nhiều khả năng Los Blancos sẽ không đồng ý bán đứt tiền vệ người Na Uy và sẽ gọi cầu thủ 22 tuổi trở về sau khi hết hợp đồng cho mượn.

Đích thân HLV Mikel Arteta cũng lên tiếng xác nhận rằng chuyện Odegaard có ở lại Emirates hay sẽ trở lại Bernabeu sẽ chỉ được sáng tỏ sau khi mùa giải này kết thúc.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?