Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiết lộ nguyên nhân khiến trực thăng của chủ tịch Leicester City gặp nạn

Thứ Sáu, ngày 07/12/2018 - 11:36
5/5 của 1 đánh giá

Dù đã qua hơn một tháng song tai nạn máy bay của tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha vẫn là một nỗi đau khôn nguôi với tất cả các cổ động viên bóng đá. Mới nhất, những tiết lộ ban đầu về nguyên nhân dẫn đến tai nạn trên đã được hé mở.

>> Tham khảo thêm:

Ngày 27 tháng 10 vừa qua, sau khi trận đấu giữa Leicester City và West Ham United khép lại, chủ tịch Vichai cùng 4 người khác lên chiếc trực thăng quen thuộc để rời khỏi sân vận động King Power. Tuy nhiên, không may, tai nạn đã xảy ra và cướp đi sinh mệnh của tất cả những người có mặt trên trực thăng này.

Trực thăng của chủ tịch Leicester gặp nạn

Hơn một tháng đã qua đi song nỗi đau về “thảm họa” trên vẫn còn đó với các cổ động viên Leicester. Ngày hôm qua, những tiết lộ ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn này đã được hé mở. Theo cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB), một trong các lý do chính dẫn tới vụ việc không mong muốn nói trên là bởi bàn đạp điều khiển của máy bay đã không được kết nối với cánh quạt đuôi.

Chính điều đó khiến trực thăng này mất kiểm soát và rẽ phải trước khi rơi xuống mặt đất từ độ cao khoảng hơn 1222m rồi bốc cháy. Thông báo trước giới truyền thông, AAIB cho biết: “Trục điều khiển thiết bị chuyển động của cánh quạt đã bị ngắt kết nối và điều đó khiến cho phi công không thể kiểm soát được tình hình”.

Nguyên nhân của vụ tai nạn phần nào được hé lộ

Ngoài ra, cũng theo điều tra từ AAIB, khói đã bốc lên từ đuôi của chiếc trực thăng sau khi cất cánh và trong thời điểm mà máy bay mất kiểm soát, một số bộ phận đã rơi xuống trước, điều đó cho thấy có thể cánh quạt đuôi có thể đã bị kẹt do dính đầu đen hoặc vướng vào một vật lạ nào đó.

Đặc biệt, trục điều khiển của chiếc trực thăng gặp vấn đề và hư hỏng năng khi có dấu hiệu dầu mỡ cháy và bị đổi màu sau đó.

Bàn điều khiển và trục điều khiển đã có những vấn đề nhất định

Đây rõ ràng là một tai nạn thương tâm và là nỗi buồn với bóng đá bởi chủ tịch Vichai là người rất được lòng các cổ động viên Leicester City.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?