Bạn muốn tắt quảng cáo?

Timo Werner đã thi đấu ấn tượng ra sao khi Chelsea đánh bại Brighton?

Thứ Ba, ngày 15/09/2020 - 11:17
4.2/5 của 3 đánh giá
Trong chiến thắng mà Chelsea có được trước Brighton, dù cho Timo Werner không ghi bàn song tiền đạo người Đức vẫn để lại dấu ấn với màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Khả năng di chuyển, tốc độ và chớp thời cơ của anh là điểm cộng trong ngày ra quân.

Werner và Havertz đã được HLV Frank Lampard sử dụng ngay từ đầu trong chuyến hành quân tới sân Amex. Nếu như bom tấn 70 triệu bảng phần nào gây thất vọng khi bị choáng ngợp với môi trường bóng đá mới thì bù lại, Werner lại chơi vô cùng xông xáo. 

Chính Werner là người đã mang về quả phạt đền trước khi Jorginho thực hiện thành công, mở tỉ số trận đấu. Ngoài pha bóng ấy, cựu cầu thủ RB Leipzig còn rất tích cực di chuyển tìm khoảng trống để mở ra cơ hội cho chính bản thân và những đồng đội.

Thống kê cho thấy, Werner có 7 pha chạm bóng trong khu vực vòng cấm đối phương. Bên cạnh đó, phạm vi hoạt động của anh cũng là rất rộng khi anh gần như di chuyển trên toàn khắp mặt sân. Tốc độ, tuổi trẻ là điều giúp cho tiền đạo 24 tuổi thi đấu ấn tượng như vậy. Ngoài ra, kĩ năng chọn vị trí và phá bẫy việt vị của Werner cũng là xuất sắc.

Timo Werner rất tích cực di chuyển trong trận đấu với Brighton 

Pha bóng ở phút thứ 4 là một ví dụ. Chân sút này “phá bẫy” việt vị trước khi có đường căng ngang nguy hiểm cho Loftus-Cheek phía trong băng vào. Đáng tiếc, cầu thủ người Anh đã không thể chạm bóng.

Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, Werner có tổng cộng 5 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương với 1 trong số ấy đi trúng đích. Anh cũng tạo ra 17/22 đường chuyền thành công, đạt tỉ lệ lên tới 77.3%. Anh có 2 tình huống qua người đồng thời rất tích cực phối hợp với đồng đội.

Thống kê chỉ ra, cầu thủ người Đức có tới 6 lần nhận bóng từ Alonso. Con số này với những Mount, Reece James, Barkley hay Kante cũng lần lượt 5 và 4 lần. Điều ấy cho thấy, bản thân Werner rất tích cực di chuyển để phối hợp tìm khoảng trống. Riêng trong 45 phút hiệp hai, Werner có 11/13 đường chuyền thành công, trong đó có 1 lần tạo ra cơ hội để đồng đội dứt điểm từ pha kiến tạo của mình.

Anh tạo ra 17/22 đường chuyền thành công trong cả trận đấu 

Xuyên suốt cả trận đấu, Werner có 26 lần bứt tốc với cường độ cao, con số vượt trội so với mọi cầu thủ khác trên sân. Trong top 5 cái tên dẫn đầu về tiêu chí này ở cuộc so tài trên sân Amex, Chelsea đóng góp 3 gương mặt nhưng cả Mason Mount lẫn Havertz đều kém xa Werner trong khoản này.

Rõ ràng, với một tiền đạo như Werner, Chelsea không chỉ có mũi tấn công chất lượng trong khu vực cấm địa mà còn liên tục di chuyển tạo ra khoảng không gian cho các đồng đội. Werner rất giỏi trong việc kéo người và điều ấy giúp những Havertz, Mount hay sau này là Pulisic, Ziyech thoải mái cầm bóng đột nhập vào khu vực cấm địa trước khi tung ra các pha dứt điểm.

Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Werner tại ngoại hạng Anh, vì thế, sự bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì mà Havertz thể hiện thì có thể thấy, tiền đạo 24 tuổi đã chơi ấn tượng ra sao trong ngày mở màn giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Con số này ở hiệp hai thậm chí còn ấn tượng hơn với 11/13 đường chuyền thành công 

Những thông số quan trọng của một tiền đạo, từ kĩ năng qua người, dứt điểm hay chuyền bóng mở ra cơ hội, Werner đã phần nào thể hiện được. Anh không chỉ có tốc độ mà còn nhạy bén trong khả năng chọn vị trí và phá bẫy việt vị. Chính điều này đã mang về cho Chelsea quả penalty cùng hàng loạt cơ hội nguy hiểm khác có thể tạo ra bàn thắng.

Chứng kiến những gì mà Werner thể hiện, HLV Frank Lampard hoàn toàn có thể hài lòng. Chẳng thế mà vị chiến lược gia người Anh đã không tiếc lời ca ngợi ngôi sao 24 tuổi sau trận. Ông nói: “Tôi thích cách mà Timo thi đấu. Cậu ấy không chỉ chăm chăm tập trung trong vòng cấm địa mà còn liên tục lùi sâu kéo người và mở ra cơ hội cho chính mình cũng như các đồng đội. 

Werner có 26 pha bứt tốc cả trận, cao nhất cả trận đấu trong 2 đội 

Cậu ấy rất tích cực chạy chỗ đón bóng hoặc liên tục di chuyển để đòi lại bóng khi Brighton có cơ hội phản công. Đó là mẫu tiền đạo mà tôi cần”.

Với Werner, Chelsea không chỉ có một trung phong xuất sắc ở khả năng ghi bàn mà còn tích cực di chuyển để khiến đối phương gặp khó trong việc phong tỏa. Màn trình diễn trước Brighton sẽ tiếp thêm động lực cho chân sút người Đức trên hành trình phía trước tại ngoại hạng Anh.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?