Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tới Nhật Bản, Văn Lâm khiến hai đồng nghiệp mất việc

Thứ Sáu, ngày 08/01/2021 - 21:02
3/5 của 4 đánh giá
CLB Cerezo Osaka vừa chia tay hai thủ môn trẻ Takumi Nagaishi và Ahn Joon-soo sau khi đạt được thỏa thuận chiêu mộ Đặng Văn Lâm từ Muangthong United.

CLB Cerezo Osaka, bến đỗ sắp tới của Đặng Văn Lâm đã chia tay hai thủ môn Takumi Nagaishi và Ahn Joon-soo sau.

Cụ thể, tờ Daily cho biết thủ thành người Nhật Bản Takumi Nagaishi chuyển tới Avispa Fukuoka theo dạng cho mượn. Nagaishi 25 tuổi, từng có nhiều năm chơi cho các đội trẻ và ngồi dự bị ở đội bóng đang chơi ở J-League. Tuy nhiên, anh không cho thấy nhiều dấu hiệu tiến bộ.

Người còn lại là Ahn Joon-soo (23 tuổi). Thủ thành người Hàn Quốc sẽ gia nhập Busan IPark cũng theo dạng cho mượn. Thương vụ này sẽ được công bố trong ít ngày tới. Giữa hai thủ môn bị đẩy đi này, Ahn Joon-soo nhận được nhiều sự quan tâm hơn vì anh mới 23 tuổi, là thành viên U17 và U20 Hàn Quốc ở hai kỳ World Cup trẻ.

Chiêu mộ Văn Lâm, Cerezo Osaka đẩy đi hai thủ môn

Đạt được thỏa thuận chiêu mộ Đặng Văn Lâm, Cerezo Osaka mới quyết định để  Takumi Nagaishi và Ahn Joon-soo tạm ra đi.

Đặng Văn Lâm được đưa tới Nhật Bản với mục tiêu là lựa chọn thay thế thủ thành kỳ cựu Kim Jin-hyeon. Người gác đền 34 tuổi là huyền thoại của đội bóng miền Nam Nhật Bản. Kim gia nhập Cerezo Osaka năm 2009, liên tục bắt chính ở CLB này suốt 12 năm, gắn bó với đội bóng qua những thăng trầm cả ở J.League 1 và J.League 2. Anh đã lớn tuổi và cần tìm người thay thế.

Trước khi nhắm tới thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam, Cerezo Osaka lúc đầu muốn chiêu mộ Yang Han-been từ Seoul FC. Yang Han-been hiện tại 30 tuổi, có nhiều kinh nghiệm J.League 1 và từng khoác áo các tuyển trẻ Nhật Bản.

Văn Lâm có cơ hội cạnh tranh bắt chính ở Cerezo Osaka

J.League 1 2021 sẽ khởi tranh cuối tháng 2 tới. Văn Lâm có gần hai tháng để hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng, hội quân cùng đội bóng và chuẩn bị cho mùa giải mới.

Mùa trước, Cerezo Osaka đứng thứ 4 ở J.League 1 và giành vé dự vòng sơ loại AFC Champions League mùa này. Đội bóng Nhật Bản có thực lực, có tham vọng và sẽ là thử thách đáng chờ đợi cho Văn Lâm trong năm tới. Có thể khẳng định đây là bước tiến lớn trong sự nghiệp của thủ thành sinh năm 1993.

Hoàng Sơn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?