Bạn muốn tắt quảng cáo?

Toni Kroos: Từ tội đồ trở thành người hùng

Chủ Nhật, ngày 24/06/2018 - 10:20
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Đức vừa có thắng lợi nghẹt thở 2-1 trước Thụy Điển để nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp. Một trận đấu đầy quả cảm của thầy trò Joachim Loew, trong đó, Toni Kroos chính là cái tên nhận được nhiều sự chú ý hơn cả.

Thất bại trong ngày đầu ra quân khiến ĐT Đức không còn đường lui ở cuộc đối đầu với Thụy Điển và họ đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu khai cuộc. Tuy nhiên, khi mà sự quyết tâm chưa được cụ thể hóa thành bàn thắng thì đường chuyền sai lầm của Kroos đã khiến nhà ĐKVĐ phải trả giá với bàn thua từ tình huống dứt điểm được thực hiện bởi Toivonen.

Cầu thủ đang khoác áo Real Madrid chút nữa trở thành tội đồ khi sai lầm ấy khiến ĐT Đức trải qua hơn 60 phút sau đó vô cùng khó khăn, dù cho đã sớm tìm được bàn gỡ hòa ở đầu hiệp 2. Die Mannschaft hiểu rằng không thắng đồng nghĩa cơ hội đi tiếp gần như sẽ đóng lại với họ, nhưng cơ hội thì cứ thế trôi đi trong tiếc nuối.

Siêu phẩm của Toni Kroos 

Nhưng bóng đá đôi khi lại khiến người ta phải đợi chờ, lại biến cái tên vốn đang là tội đồ trở thành người hùng quốc gia. Thời điểm tất cả đã nghĩ tới một kết quả hòa thì siêu phẩm đá phạt của Toni Kroos đã làm vỡ òa biết bao con tim hâm mộ ĐT Đức và làm sống dậy hy vọng đi tiếp cho đội bóng.

Đó là khoảnh khắc tuyệt vời được tạo ra từ cái lòng trong “rất ngọt” của tiền vệ này. Anh vẽ nên một đường cong hoàn mỹ trên sân đấu tại Sochi để người ta quên đi sai lầm trước đó của mình và đưa những ai đã yêu ĐT Đức từ tột đỉnh thất vọng bước tới niềm hạnh phúc vỡ òa.

Mang tới niềm hạnh phúc vô bờ cho người Đức

Cuộc đời cầu thủ thi thoảng chỉ cần các khoảnh khắc thiên tài như thế để tạo nên điều khác biệt và biến chính mình trở thành nhân vật chính của trận đấu. Người ta đã lo lắng khi thứ bóng đá hoa mỹ mà Đức trình diễn gặp khó trước lối chơi phòng ngự, đã tiếc nuối khi cơ hội cứ thế mà trôi qua. Nhưng rồi, bản lĩnh, đẳng cấp, tinh thần quyết tâm và quả cảm được thể hiện đúng vào thời điểm quan trọng nhất.

Toni Kroos – Một cầu thủ chảy trong mình dòng máu của người Đông Đức, là sự tiếp nối niềm tự hào của vùng miền đã sản sinh ra biết bao những thế hệ tài năng như Ballack hay Sammer và mang theo đó tính cách đặc trưng lầm lì, giản dị, gai góc đã tỏa sáng kịp thời để giúp nhà vô địch thế giới tiếp tục trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Và làm sống dậy hy vọng đi tiếp cho nhà ĐKVĐ

Ranh giới giữa tội đồ và người hùng trong bóng đá đôi khi chỉ mong manh đúng bằng một cú đá lòng trong rất ngọt. Và Kroos, ngày hôm nay là minh chứng cho tinh thần, cho quyết tâm và cho đẳng cấp của người Đức.

Trên “sân khấu” tại Sochi, có một “diễn viên” mang tên Kroos đưa tới cho khán giả nỗi lo âu, sự oán trách trong phút giây tội đồ nhưng rồi lại xuất hiện đúng lúc “cứu rỗi” đội nhà và làm vỡ òa biết bao con tim đã và đang yêu Đức rất nhiều.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?