Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một đội bóng tại Ngoại Hạng Anh

Thứ Năm, ngày 04/10/2018 - 08:20
5/5 của 1 đánh giá

Bất kì đội bóng nào cũng sẽ có một cầu thủ ghi rất nhiều bàn thắng trong lịch sử hình thành và phát triển của họ. Và dưới đây là 5 cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất cho một đội bóng trong lịch sử Premier League.

Xem thêm:

#5 Frank Lampard – Chelsea – 147 bàn thắng

Mọi người thường gọi anh với cái tên đặc biệt “Super Frankie Lampard”, một cầu thủ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ cầu thủ sau này của . Vào tháng 6/2001, Chelsea chi con số 11 triệu bảng để mang anh về từ West Ham. Và từ một tài năng trẻ, anh bước từng bước trên con đừng trở thành huyền thoại của đội bóng.

Lampard là một mẫu tiền vệ rất đa năng và hầu như anh phù hợp với mọi đội hình chiến thuật. Đó là lí do anh thi đấu liên tục hơn 10 năm ở Chelsea và anh cũng có thể lên công về thủ rất tốt. Di chuyển của anh cũng rất rộng trải từ giữa sân nơi anh kiểm soát và phân phối bóng cho đến khung thành đối phương, nơi những cú sút đại bác của anh là một trong những thứ vũ khí nguy hiểm nhất.

Sau 429 trận đấu, 147 bàn thắng và 102 đường kiến tạo, Lampard rời Chelsea vào năm 2014. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Chelsea và là cầu thủ kiến tạo nhiều thứ 4 tại . Trong số 7 cầu thủ ghi nhiều hơn 150 bàn ở giải đấu cao nhất nước Anh thì anh là tiền vệ duy nhất đạt được thành tích đó.

#4 Alan Shearer – Newcastle United – 148 bàn thắng

Tỉ lệ bàn thắng mỗi trận đấu đạt đến con số 0,6 và khao khát ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa, gần như không có gì mà người đàn ông này không làm được trên sân cỏ, chính là Alan Shearer. Anh thường được nhận xét là một tiền đạo kiểu mẫu của khi những kĩ năng như lực sút, cảm quan vị trí, di chuyển không bóng và khả năng đánh đầu đều tuyệt vời. Tất cả những kĩ năng trên cộng với thể chất gần như cân bằng tuyệt đối giúp anh trở thành một trong những tiền đạo đáng sợ nhất trong lịch sử.

Shearer ghi tới 260 bàn thắng tại Premier League, một kỉ lục mà vẫn chưa có ai chạm tới được cho đến hiện tại. Trong số 206 bàn anh ghi cho thì 148 bàn là ở Premier League. Nhưng rất tiếc những con số đã phải dừng lại khi Shearer gặp chấn thương và phải giã từ sự nghiệp chơi bóng. Từ đó đến nay, anh vẫn là một tượng đài tại Newcastle nói riêng và Premier League nói chung.

#3 Sergio Aguero – Manchester City – 148 bàn thắng (vẫn đang tăng)

Tiền đạo số 1 trong lịch sử của Man City, , là người có thể đánh bại kỉ lục 260 bàn của Shearer khi anh đang có cho mình 148 bàn thắng và vẫn còn ít nhất tới 3 năm nữa để nâng cao thành tích của mình. Trong quá khứ, chân sút người Argentina đã từng ghi hơn 20 bàn thắng trong 4 mùa giải liên tiếp và trong mùa giải này, anh vẫn đang tiếp tục ghi bàn.

Tính trên mọi đấu trường, Aguero đã ghi 206 bàn trong 301 trận đấu cho . Anh cũng là cầu thủ sở hữu nhiều bàn thắng quan trọng điển hình là bàn thắng trong phút bù giờ trong trận đấu cuối cùng của Premier League mùa giải 2011/12, giúp Man City vô địch một cách ngoạn mục nhờ hơn hiệu số bàn thắng so với Manchester United.

Giờ mới chỉ ở tuổi 30, rất nhiều người đang cổ vũ để Aguero có thể phá vỡ kỉ lục của Shearer trong đó bao gồm cả đồng đội của anh, .

>> Tham khảo :

#2 Thierry Henry – Arsenal – 175 bàn thắng

“Thierry Henry có thể lấy trái bóng từ giữa sân và ghi bàn thắng mà không cầu thủ nào trên thế giới có thể làm được”, đây là lời khen mà Arsene Wenger dành tặng cho cậu học trò xuất sắc nhất của mình. Nhưng sự thật là vậy, không có nhiều cầu thủ có thể làm được những điều diệu kỳ mà Henry từng làm.

Sau 8 mùa giải và 253 trận đấu cùng , Henry – giờ đang là trợ lý của ĐT Bỉ – đã ghi được tới 175 bàn thắng. Trên mọi đấu trường thì con số này lên đến 226 bàn thắng, đủ để cho thấy anh xứng đáng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử. Với tài năng thiên bẩm, sức mạnh rê dắt và tham vọng trở thành người giỏi nhất giúp Henry mang về cho Arsenal 5 danh hiệu trong đó có 2 chức vô địch Premier League. Anh đồng thời cũng là chân sút thành công nhất của cả Arsenal và ĐT Pháp.

#1 Wayne Rooney – Manchester United – 183 bàn thắng

Ở độ tuổi 18, đã gia nhập Manchester United và đi từ một thiếu niên trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội bóng. Rooney cũng là cầu thủ đa năng, anh có thể chơi nhiều vị trí khác nhau như số 10 hoặc là một trung phong thực thụ.

Trong 13 mùa giải gắn bó với Old Trafford, chân sút huyền thoại này đã ghi 183 bàn thắng trong 393 lần ra sân. Tính trên mọi mặt trận thì là 253 bàn thắng trong 559 trận đấu. Anh giúp Man Utd giành được 5 Premier League, 4 Community Shield, 1 , 1 , 1 FA Cup, 1 FIFA Club World Cup và 3 League Cup, một gia tài danh hiệu đồ sộ và đáng mong ước đối với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào.

Rooney là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất vào đầu những năm 2003, thời đại mà gần như thống trị hoàn toàn dưới bàn tay của Sir Alex Ferguson. Chọn chỗ thông minh, khả năng ghi bàn, tầm nhìn chiến thuật, luôn đổi mới và kỹ thuật đáng gờm khiến anh khác biệt hoàn toàn so với những cầu thủ khác. Kỷ lục 183 bàn thắng của anh có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có người có thể phá vỡ nó.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?