Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City 2-3 MU và top 5 trận tranh Siêu cúp Anh hấp dẫn nhất mọi thời đại

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 10:09
3.1/5 của 3 đánh giá
Community Shield hay Siêu cúp Anh là trận đấu đánh dấu sự mở màn của bóng đá Anh mùa giải mới. Trước trận đấu giữa Arsenal và Liverpool đêm nay, có không ít trận tranh Siêu cúp Anh đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Siêu cúp Anh là trận đấu luôn gây ra hai luồng quan điểm. Một số người cho rằng đó là trận đấu xứng đáng để giành chiến thắng, trong khi phần còn lại coi nó chỉ là một trận giao hữu. Việc họ đứng về phía nào thường phụ thuộc vào việc đội bóng của họ có giành được chiến thắng hay không.

Tuy nhiên, vẫn có những trận tranh Siêu cúp Anh trở thành những cuộc đối đầu vô cùng hấp dẫn. Trước cuộc đụng độ giữa Liverpool và Arsenal đêm nay, dưới đây là 5 trong số các trận tranh Siêu cúp Anh hay nhất mọi thời đại.

Liverpool và Arsenal sẽ đối đầu nhau vào 22h30 ngày 29/8

5. Amateurs 6-3 Professionals (1926)

Ngày nay, bị gọi là “nghiệp dư” có thể được coi là một sự xúc phạm. Trở lại năm 1926, cụm từ này có ý nghĩa lớn.

Từ năm 1923 đến năm 1926, Charity Shield là cuộc tranh cãi giữa các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp được trả lương và những cầu thủ nghiệp dư không được trả lương. Trong khi đội Professionals có một số cầu thủ đến từ các câu lạc bộ hạng Nhất, cầu thủ có thứ hạng cao nhất của Amateurs là từ giải hạng Ba.

Tuy nhiên, điều này không có vấn đề gì đối với đội yếu hơn, những người đã rời cuộc chơi với chiến thắng 6-3. Tiền đạo Wilfred Minter của St. Albans City đã lập một cú đúp, Frank Macey của Kingstonian cũng vậy.

Vì vậy, bất cứ khi nào ai đó thấy mình ở trong tình huống của David và gã khổng lồ Goliath, hãy lấy chút cảm hứng từ Amateurs của năm 1926.

4. Man City 6-1 West Bromwich Albion (1968)

Bobby Owen đã mở tỷ số ngay phút đầu tiên - với pha chạm bóng đầu tiên của anh trong màu áo Man City.

Graham Lovett đá phản lưới nhà đưa Man City nâng tỷ số lên 2-0, trước khi một pha đá phạt xuất sắc giúp Francis Lee điền tên lên bảng tỷ số.

Man City giữ kỷ lục thắng đậm nhất ở trận tranh Siêu cúp Anh

Dick Krzywicki đã mang đến cho West Brom một chút hy vọng ngay trước giờ nghỉ, nhưng màn trình diễn ấn tượng trong hiệp hai đã giúp Man City ghi thêm 3 bàn nữa, trong đó Owen và Lee đều có được cú đúp.

Cho đến nay, chiến thắng 6-1 vẫn là thắng lợi đậm nhất trong lịch sử Siêu cúp Anh.

3. Man City 2-3 MU (2011)

Không nghi ngờ gì nữa, đây là trận tranh Siêu cúp Anh hay nhất của thế kỷ 21, khi MU có màn lội ngược dòng tuyệt vời để đánh bại đối thủ cùng thành phố.

Joleon Lescott đánh đầu tung lưới David de Gea từ quả phạt trực tiếp giúp đội bóng của Roberto Mancini vượt lên dẫn trước, và Edin Dzeko nâng tỉ số lên 2-0 ngay trước giờ nghỉ bằng một cú sút xa.

Smalling đánh bại Joe Hart để ghi bàn và rút ngắn tỷ số ở đầu hiệp 2, trước khi bộ ba người Anh Wayne Rooney, Tom CleverleyDanny Welbeck phối hợp ăn ý, giúp Nani băng lên và ghi bàn gỡ hòa.

Và cầu thủ người Bồ Đào Nha đã trở thành người hùng. Ở phút bù giờ thứ 4, Nani tận dụng một pha phối hợp lỗi giữa Vincent Kompany và Gael Clichy, một mình lao tới khung thành, vượt qua cả Joe Hart và dứt điểm vào lưới trống.

2. Wolverhampton Wanderers 4-4 West Bromwich Albion (1954)

Đó là trận đấu diễn ra vào năm 1954, khi nhà vô địch giải vô địch quốc gia Wolves đối đầu với đội vô địch FA Cup là West Brom.

Huyền thoại của Wolves, Roy Swinbourne ghi bàn ở phút 12 – cách biệt được nhân đôi bởi Norman Deeley ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, cú đúp của Ronnie Allen bên phía West Brom đã san bằng tỷ số 11 phút sau đó.

Swinbourne ghi bàn thứ ba của Wolves, trước khi Johnny Hancocks tái lập thành tích dẫn 2 bàn trước West Brom.

Tuy nhiên, West Brom không đầu hàng dễ dàng như vậy. Reg Ryan lập công ở phút 77, sau đó Allen hoàn tất cú hat-trick để san bằng tỷ số. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-4, cả hai bên cùng giành chiếc đĩa bạc.

Đội hình Wolves giành Siêu cúp Anh 1954

1. Leeds United 4-3 Liverpool (1992)

Đứng đầu danh sách là cuộc chạm trán hấp dẫn giữa Leeds và Liverpool vào năm 1992.

Sau chức vô địch First Division, Leeds của Howard Wilkinson đã dẫn trước khi Eric Cantona ghi bàn sau đường cắt bóng của Rodney Wallace. Tuy nhiên, thời gian dẫn trước của Leeds chỉ kéo dài 8 phút, khi cây làm bàn hàng đầu mọi thời đại của Liverpool, Ian Rush đánh đầu ghi bàn cho đội bóng của Graeme Souness.

Leeds lại vươn lên dẫn trước với cú đá phạt của Tony Dorigo, sau đó cú sút của Mark Walters vô tình đưa bóng đến chân Dean Saunders, ông gỡ hòa cho Liverpool.

Với 13 phút còn lại, Cantona chơi bùng nổ phong độ, với pha đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2, và hoàn tất cú hat-trick sau một sai lầm của thủ môn Liverpool, Bruce Grobbelaar.

Cantona cùng Leeds đánh bại Liverpool ở Siêu cúp Anh 1992

Một bàn phản lưới nhà khá hài hước ở phút 89 của Gordon Strachan đã mang lại hy vọng cho Lữ đoàn đỏ vào cuối trận, nhưng Leeds vẫn giành được chiến thắng.

Cantona trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong trận Siêu cúp Anh kể từ năm 1957.

Bảo Trâm

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?