Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 5 tuyển thủ U20 Việt Nam dự World Cup trưởng thành nhanh nhất trong năm 2018

Thứ Hai, ngày 31/12/2018 - 15:16
5/5 của 1 đánh giá

Sự trưởng thành của các tài năng trẻ là mấu chốt cho mọi thành công của bóng đá Việt Nam năm 2018. Hãy điểm qua Top 5 tuyển thủ U20 Việt Nam từng tham dự World Cup có sự trưởng thành vượt bậc trong năm 2018.

Tham khảo thêm:

5. Nguyễn Tiến Linh

Tiền đạo của CLB Bình Dương chỉ là lựa chọn số 2 sau Hà Đức Chinh và Đinh Thanh Bình tại vòng chung kết U20 World Cup nhưng khó ai có thể phủ nhận rằng Nguyễn Tiến Linh đã có một năm 2018 thành công. Tại V-League 2018, Tiến Linh đã vượt qua rất nhiều những đàn anh có số má tại Việt Nam để trở thành chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất.

Sau đó, anh cũng đóng góp 1 bàn thắng trong trận đấu với Campuchia ở chiến dịch vô địch AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam. Ở Tiến Linh, chúng ta có thể thấy được mọi ưu điểm của một tiền đạo toàn diện đều có ở tiền đạo trẻ này. Khả năng chớp thời cơ, tì đè, không chiến tốt và đặc biệt là sự sắc bén trong khâu dứt điểm là những điểm mạnh của Tiến Linh. Điều mà cầu thủ này thiếu chỉ là một chút kinh nghiệm cùng bản lĩnh trong những trận cầu lớn.

4. Bùi Tiến Dũng

Đỉnh cao của trong năm 2018 chắc chắn là tại U23 Châu Á hồi đầu năm. Hàng loạt những tình huống cứu thua và sự xuất thần trong những loạt sút luân lưu của Tiến Dũng đã giúp U23 Việt Nam tạo nên cơn địa chấn tại giải đấu này. Sau đó, thủ thành Thanh Hóa tiếp tục có đóng góp quan trọng giúp Olympic Việt Nam lọt vào Top 4 Asiad lần đầu tiên trong lịch sử.

Ở AFF Cup 2018, Tiến Dũng bắt dự bị cho Văn Lâm do phong độ không thực sự ổn định tại V-League. Điểm mạnh của Tiến Dũng không nằm ở phản xạ mà là sự chính xác trong những tình huống ra vào và khả năng phán đoán tốt.

3. Đoàn Văn Hậu

Hiếm có cầu thủ nào làm được những điều mà Đoàn Văn Hậu đã làm được ở tuổi 19 và cũng hiếm có cầu thủ 19 tuổi nào lại đóng vai trò quan trọng ở cả CLB lẫn đội tuyển. Thể hình lý tưởng, lối chơi xông xáo và sở hữu những cú sút xa chân trái cực dị, Văn Hậu luôn biết cách để tạo ra điểm nhấn trong mỗi trận đấu.

Với những thành tích đáng tự hào của mình, cầu thủ gốc Thái Bình xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của VFF 2 năm liên tiếp. Trong năm 2019, Văn Hậu sẽ còn có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn nữa khi anh còn rất nhiều năm để phát triển sự nghiệp của mình.

2. Trần Đình Trọng

Không quá khi nói rằng, Đình Trọng là trung vệ hay nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Thể hình không phải lý tưởng, nhưng bù lại Đình Trọng là mẫu trung vệ chơi thiên về đầu óc bằng những pha phán đoán và băng cắt ấn tượng.Anh luôn có mặt kịp thời trong những tình huống nguy hiểm trong vòng cấm và giúp khung thành của đội nhà được bảo vệ an toàn nhất.

Những đóng góp thầm lặng của Đình Trọng là không hề nhỏ và sự phát triển vượt bậc của trung vệ này đã mang về nhiều thành công cho các ĐT Việt Nam trong năm qua. Màn thể hiện ấn tượng tại AFF Cup 2018 đã nói lên trình độ lẫn sự phát triển mạnh mẽ của Trọng “ỉn” trong năm 2018. Đáng tiếc, Đình Trọng sẽ không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam tại Asian Cup sắp tới sau khi dính chấn thương ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với Malaysia và sẽ phải sang Hàn Quốc điều trị trong vài ngày tới.

1. Nguyễn Quang Hải

Chắc chắn Quả bóng vàng của bóng đá Việt Nam 2018 là cái tên số 1 trong danh sách này. Dù 1 năm về trước, Quang Hải gần như không có chỗ đứng trong đội hình của U22 Việt Nam tham dự SEA Games nhưng chỉ 1 năm sau, viên ngọc quý của CLB Hà Nội đã chứng minh tài năng của mình thậm chí đã vượt qua cả khu vực Đông Nam Á.

Không chỉ thành công trong màu áo CLB Hà Nội với chức vô địch V-League với thành tích đầy thuyết phục. Quang Hải chính là nhân tố quan trọng trong hành trình giúp U23 Việt Nam tạo nên “địa chấn” tại giải U23 châu Á, nơi chúng ta đã giành vị trí á quân rồi tới những bàn thắng đẳng cấp tại Asiad và AFF Cup 2018.

Sự trưởng thành chóng mặt của Quang Hải đang giúp anh trở thành một trong những cầu thủ được chờ đợi nhất Asian Cup sắp tới sánh ngang với những ngôi sao như Thomas Leckie (ĐT Australia) hay Son Heung-min (Hàn Quốc). 

Gia Long

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?