Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 lý do để tin Tottenham dù có phá sản cũng không bán Harry Kane cho Chelsea

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 14:00
3.3/5 của 3 đánh giá
Harry Kane đã thông báo với BLĐ Tottenham về việc rời CLB mùa hè này. Hàng loạt ông lớn châu Âu đã nhảy vào tranh giành tiền đạo này, Chelsea cũng không phải ngoại lệ.

Tin tức chuyển nhượng nóng hổi nhất những ngày qua không gì khác ngoài việc Harry Kane đệ đơn mong muốn rời Tottenham ngay mùa hè này. Tiền đạo người Anh đã quá chán ngán viễn cảnh Spurs hết mùa này qua mùa khác thi đấu trồi sụt và chẳng thể có nổi một danh hiệu nào xứng tầm.

Bất chấp điều đó, Kane vẫn đang là một tiền đạo xuất sắc bậc nhất tại Ngoại hạng Anh, là cái tên số má trên bảng vàng thành tích những chân sút nổ súng đều đặn qua từng mùa ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Niềm khao khát về một danh hiệu cao quý như một lời khẳng định cho sự nghiệp cầu thủ của mình đã thôi thúc Kane gửi đơn lên BLĐ Tottenham với nguyện vọng ra đi.

Ngay sau khi thông tin này được công bố với báo giới, một trận bão thực sự đã nổi lên trên TTCN không chỉ ở Anh mà còn ở cả Tây Ban Nha và Pháp. MU, Chelsea, Man City tại Anh, Real Madrid, Barca ở Tây Ban Nha và PSG ở Pháp đều sẵn sàng trải thảm đỏ mời Harry Kane về đầu quân.

Kane đang là món hàng cực hot trên TTCN hè này

Không một đội bóng nào tại châu Âu lại từ chối một món “hàng hiệu” mang tên Kane. Đơn giản bởi anh đang là tiền đạo toàn diện bậc nhất châu Âu hiện tại. Tốc độ, kỹ thuật xử lý, khả năng dứt điểm ít chạm bằng cả hai chân, làm tường hay không chiến đều cực tốt.

Trong số những cái tên khao khát sở hữu Kane mùa hè này, Chelsea đang là đội tỏ ra sốt sắng nhất. Mặc dù chủ tịch Daniel Levy của Spurs đã đưa ra mức giá tối thiểu 150 triệu bảng mới chịu ngồi vào bàn đàm phán, The Blues cũng không nề hà khi sẵn sàng vác tiền đến thương thảo.

Ấy thế nhưng thật khó để tin rằng chủ tịch Levy và BLĐ Tottenham sẽ bán Kane cho Chelsea. Đây không chỉ đơn thuần là câu chuyện của việc thuận mua vừa bán, đó là còn mối thâm thù đại hận giữa hai CLB chung thành phố này.

Tottenham không muốn tặng “nỏ thần” cho đối thủ

Vấn đề lớn nhất của hàng công Chelsea hiện tại chính là vị trí tiền đạo cắm. Timo Werner dù có những màn thể hiện không hề tồi xét trên phương diện của một tân binh chân ướt chân ráo cập bến Ngoại hạng Anh. Thế nhưng ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, cầu thủ người Đức khá vô hại khi thường xuyên tỏ ra vô duyên trước cầu môn đối thủ.

Chính bởi thế cho nên việc mang Kane về Chelsea có thể là một mũi tên nhắm trúng 2 đích. Đầu tiền, khâu ghi bàn của The Blues sẽ được giải quyết triệt để. Kane đẳng cấp thế nào, đó không còn là điều phải bàn cãi.

Tottenham không muốn trao "nỏ thần" cho đối thủ truyền kiếp

Tiền đạo người Anh hoàn toàn có thể đem tới cho The Blues từ 20 đến 25 bàn mỗi mùa, nhất là khi hỗ trợ cho anh cũng toàn là hảo thủ với Mason Mount, Hakim Ziyech hay Pulisic.

Thứ hai, Chelsea có thể giải phóng được Timo Werner. Người ta đều biết tiền đạo người Đức lợi hại thế nào khi có một tiền đạo cắm chơi cùng như thời ở RB Leipzig. Kane có thể ghi bàn, có thể hút người như cách Yussuf Poulsen từng cộng tác với Werner, đó sẽ là một pha "bẻ khóa" siêu phàm dành cho Timo Werner trở lại với phong độ đáng sợ trước đó.

Totenham thừa hiểu được những mối nguy hiểm tiềm tàng này. Họ không muốn tự tay tiếp thêm sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới danh hiệu cũng như vị thế trong nhóm Big Six. Bởi vậy cho nên rất nhiều nguồn tin uy tín tại Anh xác nhận, chủ tịch Levy sẽ ưu tiên bán Kane cho một CLB tại nước ngoài thay vì một đội bóng Anh, và nhất là Chelsea.

Mối thâm thù đại hận với chủ tịch Roman Abramovich

Không giống như mối quan hệ “cộng sinh” giữa Liverpool với Southampton khi mà The Saints đã từng có cả tá phi vụ làm ăn tốt đẹp với đội bóng thành phố Cảng. Adam Lallana, Dejan Lovren cho tới Sadio Mane hay Virgil Van Dijk đều lần lượt chuyển tới Anfield sau khi thành danh tại Southampton. Tuy vậy, Chelsea và Tottenham lại là một phạm trù hoàn toàn khác trong việc trao đổi và mua bán cầu thủ.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions League

Cách đây chưa lâu, tiền đạo Carlton Cole vừa hé lộ một phi vụ mua bán khiến cho mối hận thù giữa Chelsea và Tottenham sâu càng thêm sâu. Cụ thể, tiền đạo này đã gần như hoàn tất mọi thủ tục để gia nhập Spurs trong sự thèm khát của đội bóng này.

Thậm chí cầu thủ người Anh đã kiểm tra y tế và chỉ còn chờ công bố. Tuy vậy, mọi thứ đã đổ bể khi chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea xuất hiện và ngăn chặn thương vụ này diễn ra. 

Chủ tịch Abramovich từng ngăn cầu thủ Chelsea gia nhập Tottenham

"Tôi gần như đã chuyển đến Tottenham Hotspur sau khi kiểm tra y tế và làm mọi thủ tục cần thiết. Sau đó, Roman phát hiện ra và nói thẳng với tôi rằng 'Cậu phải quay lại đây, cậu không thể đến đó vì tôi sẽ không làm ăn với họ", trang Daily Mail dẫn lời chân sút sinh năm 1983 trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

Kể từ khi ông chủ người người Nga lên nắm quyền, cái tên duy nhất chuyển từ Chelsea sang Tottenham là thủ thành Carlo Cudicini. Tuy vậy thời điểm đó thì Cudicini đã không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea và chỉ ra đi theo dạng CNTD.

Chính phi vụ năm xưa của Carlton Cole đã khoét sâu thêm mâu thuẫn giữa hai CLB cùng thành phố. Bởi thế thật khó để mà tin rằng BLĐ Tottenham sẽ không bán Kane cho Chelsea bằng mọi giá, như là cách để trả đũa màn “làm nhục” trong quá khứ.

Bài học nhãn tiền Luka Modric

Luka Modric là tiền vệ nổi lên trong màu áo Tottenham. Thời điểm đó, tiền vệ người Croatia nhận được sự quan tâm nổng nhiệt từ Chelsea và cũng không ít lần ngôi sao này lên tiếng thừa nhận bản thân muốn tới Stamford Bridge để được đá Champions League và cạnh tranh danh hiệu Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, HLV của Tottenham khi ấy là Harry Redknapp đã ra sức ngăn chặn thương vụ này.

Spurs thà bán lỗ Luka Modric còn hơn để anh tới Chelsea

Chủ tịch Levy thì một hai khẳng định với báo giới: “Tôi hoàn toàn tôn trọng ý kiến của Luka, nhưng chúng tôi không hề có ý định bán cậu ấy với dù với bất kỳ giá nào cho Chelsea. Chúng tôi đã phản hồi rất rõ ràng cho Chelsea rằng chúng tôi sẽ từ chối mọi đề nghị của họ và sau đó công bố thông tin trước truyền thông”.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Sau cùng Luka Modric vẫn rời Tottenham nhưng là để tới Real Madrid. BLĐ Tottenham khi ấy đã ngó lơ khoản tiền gần 40 triệu bảng của Chelsea để bán “rẻ” tiền vệ tài hoa này cho Real với giá chỉ gần 30 triệu bảng. Như thế để thấy Tottenham thà chịu “lỗ” chứ nhất quyết không bán cầu thủ của mình cho Chelsea.

Thù hận đỉnh điểm vì bị Chelsea đạp đổ niềm hy vọng miệt mài

Mùa giải 2015/16, Tottenham khi ấy đang thi đấu cực kỳ thăng hoa và có cơ hội cực lớn để đăng quang tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó Chelsea thì trái ngược hoàn toàn với một bộ mặt bết bát và không còn động lực thi đấu.

Tại vòng 36, Tottenham cần một chiến thắng để tiếp tục ganh đua với Leicester trong cuộc đua vô địch. Đầu trận đấu, hai bàn thắng của Harry Kane và Song Heung-min tưởng như đã giúp Spurs cầm chắc chiến thắng. Thế nhưng sang hiệp 2, hai bàn thắng của Gary Cahill và Eden Hazard đã giúp Chelsea cầm hòa 2-2 và níu lại 1 điểm ở Stamford Bridge.

Chelsea đã gián tiếp đá văng cơ hội vô địch của Tottenham ở mùa giải 2015/16

Với chỉ 1 điểm có được, cánh cửa vô địch coi như đã khép lại với Tottenham và giấc mơ miệt mài theo đuổi của Gà trống đã bị Chelsea gián tiếp đạp đổ. Kể từ đó, mối thù hận giữa hai CLB càng được khoét sâu và trận derby giữa hai CLB này chưa bao giờ là hết nóng bất kể ở đấu trường nào.

Nhìn chung, Chelsea vẫn đang cho thấy sự “thèm khát” một tiền đạo đẳng cấp như Harry Kane. Thế nhưng mua được hay không lại là một câu chuyện khác.

Tiền bạc, thương thảo hay bất cứ thứ gì mà Chelsea đưa ra có thể khiến Tottenham gạt phắt. Đó không chỉ là câu chuyện về tài chính, đó còn là những yếu tố liên quan đến quá khứ và lịch sử, thứ mà Spurs không bao giờ có thể quên.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?